15/09/2014 04:33 GMT+7

AC Milan thắng Parma trong trận đấu có 9 bàn thắng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 15-9, AC Milan giành chiến thắng nghẹt thở 5-4 ngay trên sân của Parma ở vòng 2 Serie A. Sự kịnh tích của trận đấu còn được thể hiện qua hai chiếc thẻ đỏ, chia đều cho mỗi đội.

Tân HLV Inzaghi tiếp tục truyền cảm hứng và một sức sống mới cho AC Milan, đội vẫn chưa trình làng tân binh Fernando Torres. Cũng là những gương mặt cũ của mùa bóng năm ngoái như De Jong, Poli, Muntari, Abate, Bonera, Honda… nhưng Milan đã thể hiện bộ mặt khác, trong sơ đồ 4-3-3.

Ngoài ra cũng phải kể đến sự tỏa sáng của tân binh người Pháp Menez và cầu thủ trẻ lần đầu tiên được đôn lên đội 1 của Milan là tiền đạo Bonaventura.

AC Milan khởi đầu rất tốt bằng bàn mở tỉ số của Bonaventura ở phút 25, từ đường kiến tạo của Honda. Nhưng chỉ 2 phút sau, cựu cầu thủ của AC Milan, Cassano đã đưa trở đấu trở lại thế cân bằng, gỡ hòa 1-1 cho Parma.

Bàn thua này không khiến AC Milan chùng bước. Những đợt tấn công liên tiếp sau đó của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng của Honda (37’) và Menez (45’ - phạt 11m) để vươn lên dẫn 3-1 khi kết thúc hiệp một.

Có thể nói mặt trận tấn công của AC Milan chơi khá hiệu quả nhưng hàng thủ của họ lại để lộ nhiều sơ hở. Bước vào hiệp hai, Parma không chịu buông xuôi, vẫn nuôi hi vọng tìm trận hòa, và từ đường kiến tạo của Jorquera, Felipe ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 ở phút 51.

Vào thời điểm này, khó khăn ập đến cho Milan khi trung vệ Bonera lãnh thẻ vàng thứ hai vì lỗi chơi bóng bằng tay, phải rời sân buộc LV Inzaghi phải gia cố hàng thủ, đưa trung vệ Rami vào thay tiền đạo Honda và hậu vệ Zapata vào thay trung vệ Alex.

Dù thiếu người nhưng AC Milan lại tái lập khoảng cách dẫn hai bàn với bàn thắng của De Jong ở phút 68, khi anh tận dụng tốt sự lơi lỏng của hàng thủ Parma, nâng tỉ số lên 4-2 trước khi Lucarelli rút ngắn tỉ số còn 3-4 ở phút 73.

Sau bàn thắng của Lucarelli, trận đấu trở nên cực kỳ sôi động khi Parma gia tăng sức ép nhưng mọi thứ dường như chấm dứt với đội chủ nhà khi trung vệ Felipe lãnh thẻ vàng thứ hai, phải rời sân ở phút 77.

Chỉ 2 phút sau khi mất người, Parma thủng lưới lần thứ năm trong trận khi Menez lập công, có được cú đúp ở phút 79, nâng tỉ số lên 5-3. Trong những phút còn lại, Parma có thêm bàn thắng ở phút 89 khi hậu vệ De Sciglio của Milan phản lưới nhà trong tình huống rất "vô duyên".

Ngoài trận đấu có đến 9 bàn thắng giữa Parma và AC Milan, vòng đấu này của Serie A còn chứng kiến một trận đấu tưng bừng khác đó là chiến thắng 7-0 của Inter Milan trước Sassuolo. Sau trận đấu, HLV Mazzarri khẳng định “đây mới là điều tôi muốn thấy tại Inter Milan”.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên