29/08/2013 07:38 GMT+7

AC Milan thắng đậm PSV, Celtic ngược dòng hạ Karagandy

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 29-8, trong khuôn khổ lượt về play-off Champions League, AC Milan đã thắng đậm PSV Eindhoven 3-0 trên sân nhà. Ở trận đấu cùng giờ, Celtic hạ Karagandy 3-0 để giành chiến thắng với tổng tỉ số 3-2.

Balotelli - người hùng của AC Milan trong trận thắng PSV 3-0 – Anh3: AFP
Các cầu thủ AC Milan ăn mừng bàn thắng vào lưới PSV - Ảnh: AP

Màn trình diễn của PSV Eindhoven là hoàn toàn trái ngược với trận lượt đi. Cách đây một tuần, trên sân nhà, PSV đã chơi mượt mà, đẹp mắt và đầy tốc độ thì hôm nay họ chơi nhạt nhòa, thiếu quyết đoán cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

PSV giữ được bóng nhiều, ép sân hơn nhưng hoàn toàn thiếu ý tưởng tấn công. Trước hàng phòng ngự hai tầng, được tổ chức tốt lại toàn những cầu thủ có thể hình lẫn thể lực rất tốt, các cầu thủ PSV vô vọng câu bóng vào trung lộ. Dĩ nhiên, hàng thủ AC Milan dễ dàng phá ra.

Nếu như PSV kém hơn chính họ rất nhiều thì AC Milan cũng không khá hơn so với cách đây một tuần ở Hà Lan. AC Milan phòng ngự tốt, nhưng tỏ ra rời rạc trong các pha tổ chức tấn công. Hàng tiền vệ gồm Boateng, De Jong, Montolivo… chơi rời rạc trong khi El Shaarawy và Balotelli hoàn toàn không có tiếng nói chung.

Những pha bóng nguy hiểm của AC Milan về phía khung thành của PSV chủ yếu từ những đường đột phá, dốc bóng ở biên. Tuy nhiên, những pha bóng này không thể đem lại bàn thắng mà Milan chỉ nhờ sự tỏa sáng cá nhân của Balotelli mới giúp tạo được khác biệt.

Một cú sút tinh tế ngoài vòng cấm địa ở đầu hiệp một và một pha đệm bóng đầy “bản năng sát thủ” ở đầu hiệp hai của Balotelli đã giúp AC Milan vượt lên dẫn 2-0. Trong những phút còn lại, ở một pha phản công nhanh, Boateng tinh tế sút bóng nâng tỉ số lên 3-0.

Thắng PSV Eindhoven, AC Milan giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-1 và giành quyền vào chơi vòng bảng Champions League.

Trong các trận đấu cùng giờ, đáng chú ý nhất là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Celtic trên đất nhà Scotland. Ở trận lượt đi, Celtic bất ngờ thua đại diện Kazakhstan, Shakhter Karagandy 0-2 trên sân khách. Nhưng ở trận lượt về trên sân nhà, Celtic đã thắng 3-0 trong đó bàn ấn định chiến thắng diễn ra ở phút 90, do công của James Forrest. Trước đó Kris Commons và Samaras đã lần lượt ghi bàn cho Celtic ở các phút 45 và 48.

Ở ba trận đấu còn lại, cả Real Sociedad, Viktoria Plzen và Zenit đều đã nối tiếp chiến thắng ở trận lượt đi bằng một chiến thắng nữa ở trận lượt về. Real Sociedad thắng Lyon 2-0 để giành chiến thắng chung cuộc 4-0; Plzen thắng Maribor 1-0 ở trận lượt về, nâng tổng tỉ số hai lượt trận là 4-1, còn Zenit thắng Pacos Ferreira tổng tỉ số 8-3 (lượt về họ thắng 4-2).

Như vậy đã xác định được 10 đội vượt qua vòng play-off Champions League gồm: Arsenal, AC Milan, Real Sociedad, Schalke 04, Zenit, Celtic Basel, Viktoria Plzen, Austria Vienna, Steaua Bucaresti.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên