24/11/2014 05:01 GMT+7

AC Milan hòa Inter trong trận cầu quyết liệt

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 24-11, AC Milan và Inter Milan đã cống hiến cho khán giả một trận derby thành Milan rất sôi động, quyết liệt với kết quả hòa 1-1.

Đây là trận đầu tiên của HLV Roberto Mancini trong lần thứ hai dẫn dắt Inter Milan. Và nhà cầm quân này đã để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của Inter Milan. Khác hẳn với một Inter Milan rời rạc trong sơ đồ 3-5-2 của HLV Walter Mazzarri, Inter Milan của HLV Mancini đã chơi cực kỳ gắn kết với đội hình 4-3-1-2.

Trong suốt trận đấu, HLV Mancini tỏ ra "cao tay" hơn đồng nghiệp trẻ Inzaghi. Inter Milan là đội chơi có nét hơn trong khi AC Milan thi đấu khá hồn nhiên trong sơ đồ 4-2-3-1 và tỏ ra lép vế trước đối thủ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ cả hai đội đã đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao. Cuộc chiến ở giữa sân đã diễn ra rất khốc liệt khi cầu thủ cả hai đội chơi pressing khiến các cầu thủ gần như không có thời gian xử lý mỗi khi có bóng. 

Cả hai HLV Mancini và Inzaghi đều chọn khu vực giữa sân làm "trận địa" chính nên đều đã bố trí lực lượng tinh nhuệ tại đây. HLV Inzaghi dùng bộ đôi đầy sức mạnh Essien - Muntari còn HLV Mancini sử dụng Obi - Guarin - Kuzmanovic. 

Chỉ trong 10 phút đầu trận, các cầu thủ AC Milan đã có đến bốn đường chuyền vào chân đối thủ ở giữa sân. Và một trong số đó, Muntari đã tạo điều kiện cho Icardi thoát xuống đối mặt với thủ môn Diego Lopez nhưng Icardi đã dứt điểm quá hiền, bị Lopez dùng chân cản phá.

Rồi chính Inter Milan phải trả giá, xuất phát từ một đường chuyền sai ở giữa sân. Trước áp lực của các cầu thủ AC Milan, Obi chuyền sai địa chỉ, đưa bóng vào chân đối phương. Tận dụng cơ hội, AC Milan tổ chức pha tấn công nhanh, bóng được triển khai từ giữa sân, đưa sang cánh trái để El Sharaawy thoát xuống, căng ngang cho Menez đệm bóng tinh tế, ghi bàn mở tỉ số ở phút 22.

Bàn thắng giúp các cầu thủ AC Milan hưng phấn hơn hẳn và bắt đầu nhỉnh hơn về mặt thế trận. Tuy nhiên, các cầu thủ Inter Milan cũng đã có lời đáp trả. Chỉ bị "choáng váng" trong vài phút, Inter Milan dần lấy lại được lối chơi và bắt đầu dồn ép AC Milan.

Càng thi đấu, Inter Milan dần tạo tạo được áp lực trước vòng cấm của AC Milan, và duy trì được điều này sang đến đầu hiệp hai. Cuối cùng, mọi nỗ lực của họ đã được đền đáp khi trung vệ Zapata của AC Milan phá bóng vào chân Obi giúp cầu thủ này tung ra cú sút chéo góc từ rìa vòng cấm, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Inter Milan ở phút 61.

Trong 15 phút cuối, cả hai HLV đều có những điều chỉnh chiến thuật quan trọng để tăng khả năng tấn công. Inzaghi đưa Poli, Honda vào thay Muntari, Torres còn Mancini tung Hernanes vào thay Obi. Những sự thay đổi đã ngay lập tức phát huy tác dụng trong đó El Sharaawy - được đôn lên đá cắm - đã thoát xuống đối mặt với thủ môn Handanovic nhưng lại sút bóng dội xà ở phút 74. Còn ở phút 79, Icardi đón quả tạt của Hernanes, sút nối đưa bóng đi bật xà.

Đến cuối trận, HLV Mancini tung thêm tiền đạo M'Vila và Osvaldo vào sân nhưng thời gian còn lại quá ít, nên hai cầu thủ này đều không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên