15/12/2014 04:43 GMT+7

AC Milan hạ gục Napoli, áp sát top 4

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Cựu binh ít tên tuổi Bonaventura đã tỏa sáng với một đường kiến tạo và một bàn thắng đẹp mắt giúp AC Milan giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ khó chịu Napoli.

AC Milan nhập cuộc khá nhanh và khi Napoli vẫn chưa kịp nóng máy, họ đã có bàn thắng khi Bonaventura chuyền cho Menez thoát xuống. Từ một góc khá hẹp, Menez vẫn có được cú sút sệt vào góc xa, dù nhẹ nhưng cực kỳ hiểm hóc, hạ gục thủ môn Rafael.

Sau bàn thắng, AC Milan tiếp tục tự tin cầm bóng và thi đấu rất đĩnh đạc. Tuy nhiên, dần dần, họ lại đánh mất thế trận, để cho Napoli cầm được bóng. Các tiền vệ của Napoli như Ghoulam, Mertens, Jorginho, De Guzman... chơi ăn ý, ép toàn bộ đội hình AC Milan về phần sân nhà.

Trước thế trận bị dồn ép, AC Milan vẫn chơi rất bình tĩnh. Cặp tiền vệ Montolivo - De Jong làm tốt vai trò phòng ngự từ xa trong khi các hậu vệ dưới sự chỉ huy của Mexes không hề phạm phải sai lầm nào. Và hơn hết, trước khung gỗ, thủ môn Diego Lopez chơi cực kỳ chắc chắn.

Càng thi đấu, Napoli càng gia tăng sức ép đáng kể lên khung thành của Lopez. Đến thời điểm đầu hiệp hai, khung thành của AC Milan bắt đầu lung lay dữ dội. Và trong thời điểm khó khăn nhất, AC Milan lại có bàn thắng, dập tắt mọi nỗ lực của đội khách.

Xuất phát từ một pha lên bóng bài bản, bóng được đưa ra cánh cho Armero rất trống trải để cầu thủ này tạt vào trung lộ và Bonaventura có pha di chuyển khôn ngoan, âm thầm xâm nhập vòng cấm rồi bật cao đánh đầu chéo góc, ấn định tỉ số 2-0 ở phút 52.

Sau bàn thua, HLV Benitez đánh cược bằng cách đưa vào sân các cầu thủ tấn công như Gargano, Duvan, Hamsik nhưng cũng không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương. Ngược lại, về phía Milan, về cuối trận, HLV Inzaghi đã tung hai "máy quét" Essien - Muntari để dùng thể lực và sự càn lướt hòng giữ vững tuyến giữa.

Sau trận thắng, AC Milan tạm xếp thứ sáu với 24 điểm nhưng chỉ kém đội hạng ba Lazio hai điểm. Trong khi đó, Napoli cũng có 24 điểm, nhưng xếp sau AC Milan vì kém đối đầu trực tiếp.

Ở khu vực đầu bảng xếp hạng, tận dụng việc Juventus bị Sampdoria cầm hòa, đội nhì bảng AS Roma đã rút ngắn khoảng cách, chỉ còn kém Juventus 1 điểm. Ở vòng đấu này, AS Roma giành chiến thắng sít sao 1-0 ngay trên sân của Genoa - đội đang xếp hạng tư. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Naiggolan thực hiện ở phút 40. Trước đó, Adem Ljajic sút hỏng quả phạt 11m cho AS Roma còn Genoa chỉ còn 10 người từ phút 29 vì Perin phải lãnh thẻ đỏ.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên