12/03/2013 17:00 GMT+7

AC Milan - đội bóng hay "thua ngược"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - AC Milan vốn nổi tiếng là dày dạn trận mạc và bản lĩnh phòng ngự nhưng lại là đội có các trận thua ngược bất ngờ nhất.

TTO - AC Milan vốn nổi tiếng là dày dạn trận mạc và bản lĩnh phòng ngự nhưng lại là đội có các trận thua ngược bất ngờ nhất.

Trong cả hai lần, AC Milan đều đã có cách biệt dẫn trước đối thủ 3 bàn nhưng cuối cùng đã thua trận. Đội hình của AC Milan khi đó đều có các siêu sao phòng ngự như Paolo Maldini, Jaap Stam, Nesta...

Lần thua ngược đầu tiên của AC Milan diễn ra theo thể thức hai lượt trận đi và về ở vòng Champions League mùa bóng 2003-2004. Khi đó AC Milan đã thắng trước Deportivo - một đại diện của Tây Ban Nha - 4-1 trên sân San Siro trong trận lượt đi. Nhưng sau đó, trong trận lượt về, khi hành quân đến sân Riazro tại Tây Ban Nha, họ đã thất thủ với tỉ số không tưởng 0-4, và bị loại khỏi Champions League.

Một năm sau, AC Milan thua ngược đau đớn hơn, tại đất Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là trận chung kết Champions League gặp Liverpool. Khi đó AC Milan đã dẫn đến 3-0 nhưng bị Liverpool gỡ hòa 3-3 rồi thắng trên chấm phạt 11m. AC Milan thua ngược ngay trong một trận đấu.

Về phần mình, Barcelona cũng đã có một lần tạo được cú lội ngược dòng ngoạn mục tại Champions League. Đó là tại tứ kết mùa bóng 1999-2000, trong trận lượt đi Barca thua Chelsea 1-3 trên sân Stamdford Bridge nhưng đã thắng lại 3-1 sau 90 ở trận lượt về diễn ra tại sân Nou Camp.

Trong 30 phút hiệp phụ, Barca đã ghi thêm hai bàn, để giành chiến thắng chung cuộc 5-1 ở trận lượt về. Siêu sao Figo mô tả trận đấu đó của Barca là "hoàn hảo".

Ngoài ra Champions League cũng đã chứng kiến hai cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khác. Cả hai lần một đội bóng đã dẫn trước với cách biệt hai bàn trong trận lượt đi nhưng cuối cùng đã bị loại.

Tứ kết mùa bóng 2003-2004, Real Madrid thắng AS Monaco 4-2 trên sân Bernabeu nhưng thua ngược 1-3 khi đến Monaco. Tỉ số chung cuộc là 4-4 nhưng AS Monaco giành quyền đi tiếp do lợi thế ghi bàn trên sân đối phương.

Tứ kết mùa bóng năm ngoái, 2011-2013, Napoli thắng Chelsea 3-1 tại sân San Paolo nhưng để thua 1-3 trong 90 phút thi đấu chính thức tại Stamford Bridge. Hòa 4-4 với số bàn thắng trên sân khách bằng nhau, hai đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ và Ivanovic ghi bàn quyết định ở phút 105, giúp Chelsea thắng trận lượt về 4-1.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên