27/10/2014 04:22 GMT+7

AC Milan bị Fiorentina cầm hòa trên sân nhà

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 27-10, trong trận đấu muộn nhất vòng 8 Serie A, AC Milan đã bị Fiorentina cầm hòa 1-1 trên sân nhà San Siro. Ở trận đấu trước đó, Napoli đại thắng Verona 6-2 với hat-trick của Higuain.

So với trận thắng Verona 3-1 hồi tuần rồi, HLV Inzaghi đã có ba sự thay đổi trong đội hình mà đáng chú ý là sự trở lại của De Jong trên hàng tiền vệ sau án treo giò và Menez đá thay Torres trên hàng công.

Sau án treo giò, De Jong đã có trận đấu rất hay, tranh chấp quyết liệt và giúp hàng tiền vệ AC Milan cứng cáp. Cũng chính De Jong là người bật cao đón pha nhả bóng của Zapata, đánh đầu tung lưới Fiorentina, mở tỉ số trận đấu ở phút 25.

Bàn thắng của De Jong phản ánh đúng cục diện của hiệp một. AC Milan là đội chơi tốt hơn nhờ sự quyết liệt và cơ động của hàng tiền vệ. Trong khi đó, Fiorentina, dù có thời lượng kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng lại tỏ ra bế tắc trong tổ chức tấn công.

"Linh hồn" trong các đợt tấn công của AC Milan là cầu thủ người Colombia Cuadrado và tiền vệ Chile Matias Fernandez nhưng cả hai đều chơi không tốt. Thế trận của Fiorentina chỉ thật sự được cải thiện vào giữa hiệp hai khi HLV Montella tung Josip Ilicic vào thay Jasmin Kurtic. Và chính Illicic đã có pha đi bóng rồi sút tung lưới thủ môn Abbiati từ cự li hơn 22m.

Sau trận hòa, AC Milan tạm đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, được 15 điểm, kém đội đầu bảng Juventus 7 điểm.

Trước đó, Napoli tiếp tục quá trình hồi sinh với trận thắng tưng bừng 6-2 trước Verona trong đó có cú hat-trick của tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain (68', 84', 90' - phạt 11m). Các bàn còn lại do công tiền vệ người Slovakia Marek Hamsik (44', 58') và tiền đạo người Tây Ban Nha Jose Callejon (76'). Trận thắng đưa Napoli lên hạng 7, chỉ kém AC Milan một điểm.

Ở vị trí đầu bảng, Juventus đã vượt qua cơn khủng hoảng nho nhỏ (sau trận hòa Sassuolo 1-1 hồi tuần rồi và thua Olimpiakos 0-1 vào giữa tuần) bằng chiến thắng 2-0 trước Palermo với hai pha lập công của Vidal và Llorente. Với ba điểm có được, Juventus đang có 22 điểm, hơn đội nhì bảng AS Roma 3 điểm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên