06/11/2015 13:53 GMT+7

Á hậu Thúy Vân: "Cha dạy tôi chủ động và tự lập"

DANH ANH (thực hiện)
DANH ANH (thực hiện)

TTO - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ Online từ Nhật Bản ngày 6-11, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 Thúy Vân bật mí cha cô chính là hình mẫu giúp cô thành công. Xem clip phần trình diễn áo tắm của Thúy Vân bên dưới.

Thúy Vân chụp ảnh "tự sướng" cùng các bạn thí sinh. Ảnh: Thúy Vân cung cấp.

“Tâm thế thoải mái, ôn hòa giúp tôi tiến xa”

Thành tích Á hậu 3 có khiến Thúy Vân hài lòng hay bất ngờ?

- Không thể phủ nhận bất cứ ai dự thi đều hy vọng, nhưng kết quả này vẫn khiến Vân ngỡ ngàng vì hạnh phúc. Vân mừng vì mình đã được đền đáp sau những nỗ lực không ngừng.

Miss International 2015 là một cuộc thi đề cao yếu tố con người và chú trọng kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ. Đặc biệt, các yếu tố như văn hóa, nhận thức, trình độ của mỗi người sẽ được thể hiện một cách rõ nét nhất thông qua từng phần thi.

Khi tới Nhật, Vân muốn thể hiện hình ảnh một người con gái tích cực, tràn đầy năng lượng và sống có lý tưởng, đây cũng là hình ảnh mà Vân mong bạn bè quốc tế sẽ nghĩ đến khi nhớ về đất nước, con người Việt Nam.

Bản thân Vân tâm niệm rằng tự tin vào những gì mình thể hiện và luôn tự hào về đất nước, dân tộc của mình. Chính vì thế, Vân đến với mỗi phần thi trong tâm thế thoải mái và ôn hòa.

Vân muốn được gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình, bạn bè và mọi người dành cho Vân tình cảm yêu mến, sự tin tưởng cũng như sự ủng hộ nhiệt tình trong suốt quãng thời gian vừa qua.

Lúc nghe tên đoạt giải Á hậu 3, Vân ôm chầm lấy thí sinh Venezuela, người trở thành hoa hậu…

- Đúng là Vân đặc biệt thân thiết với hoa hậu Venezuela Edymar Martinez  và thí sinh Tây Ban Nha nữa. Họ đều là những người bạn vô cùng đáng yêu và dễ mến.

Chúng tôi thường xuyên vui đùa, cười sảng khoái khi sum vầy, tụ họp bên nhau. Những ngày tháng tham dự cuộc thi cho chúng tôi nhiều trải nghiệm quý báu. Đất nước Nhật Bản xinh đẹp đối đãi với chúng tôi thật tuyệt vời. Con người nơi đây thân thiện, mến khách. Sau cuộc thi, các thí sinh chúng tôi hứa sẽ giữ liên lạc với nhau thông qua mạng xã hội.

Thúy Vân
Vẻ đẹp của đại diện VN bên cạnh các thí sinh phương Tây. Ảnh: Thúy Vân cung cấp.

Muốn trở thành người dẫn chương trình

Ai là người có ảnh hưởng nhất hoặc là người truyền cảm hứng lớn nhất đến Vân trong cuộc sống?

Vân rất yêu quý và ngưỡng mộ Hoa hậu Ngô Phương Lan và thấy mình còn phải học hỏi rất nhiều từ chị. Vân hy vọng mọi người sẽ dần thay đổi về các nhìn nhận về các người đẹp thi hoa hậu, đồng thời đánh giá tích cực về sự thông minh, duyên dáng của người phụ nữ Việt ở các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Nhưng người là hình mẫu và gần gũi nhất với Vân hàng ngày chính là ba của Vân. Cách sống, cách nghĩ, cách làm việc của ba ảnh hưởng đến Vân rất nhiều ngay từ khi Vân còn là một cô bé. Ba dạy Vân dù là phụ nữ phải biết chủ động và tự lập.

Kế hoạch của Vân khi trở về nước?

Sau cuộc thi Miss International 2015, Vân vạch ra lộ trình để thực hiện những dự định, đam mê của riêng mình. Cụ thể là Vân mong muốn có cơ hội được trở thành MC những chương trình nghệ thuật để có thể cống hiến sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình. Bên cạnh đó, Vân dành thời gian để phát triển hai dự án từ thiện với những người cộng sự.

Còn đích đến lớn nhất trong cuộc sống của Vân là sự cân bằng và hạnh phúc trong cả sự nghiệp, gia đình và bản thân.

*Xem loạt ảnh Thúy Vân tham dự cuộc thi Miss International 2015 do Thúy Vân cung cấp cho Tuổi Trẻ Online:

Một lần phát biểu của Thúy Vân trong khuôn khổ cuộc thi.
Thúy Vân chụp ảnh "tự sướng" cùng các bạn thí sinh.
Thúy Vân (trái) trong phút vui đùa cùng thí sinh khác
Chụp ảnh lưu niệm cùng nhiều thí sinh khác.
Các thí sinh thi cắm hoa (Thúy Vân thứ hai từ trái sang)
Thúy Vân và bức tranh cát là quà tặng mang đến Nhật Bản.
Thúy Vân trong các hoạt động bên lề cuộc thi

*Xem clip phần trình diễn áo tắm của Thúy Vân trong đêm chung kết Miss International 2015:

DANH ANH (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên