01/11/2015 13:32 GMT+7

Ngắm quốc phục Thúy Vân mang đến Hoa hậu quốc tế

DANH ANH - MINH TRANG
DANH ANH - MINH TRANG

TTO - Đại diện của Việt Nam là á khôi áo dài Thúy Vân vừa công bố bộ trang phục dân tộc sẽ được cô giới thiệu tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế 2015 đang diễn ra tại Nhật Bản.

Đây là bộ áo dài Thúy Vân sẽ  giới thiệu tại cuộc thi Hoa hậu quốc tế 2015 - Ảnh: Doãn Quang

Trang phục do NTK Huỳnh Hải Long, quán quân của cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix năm 2009, và Đặng Thế Huy thực hiện.

Bộ trang phục lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống của Việt Nam lấy màu chủ đạo là vàng đồng, được sử dụng với nhiều sắc độ đậm nhạt, được may bằng chất liệu lụa và gấm.

Tổng thể trang phục là áo dài nhưng được sử dụng kỹ thuật thêu tay và kỹ thuật cắt vest nhằm tôn đường cong và mang nét hiện đại. NTK Huỳnh Hải Long sử dụng gần 1.000 tép chỉ Koma Japan để thực hiện. Đặc biệt, hình ảnh con rồng to và dài gần một 1m2 được thêu tỉ mỉ tạo hiệu ứng 3D (3 chiều) trên bề mặt.

Những họa tiết như vân mây cũng được tạo lượn sóng nhằm làm nền cho họa tiết con rồng thêm phần nổi bật. “Chi tiết dùng hình ảnh con rồng trên áo dài còn có ý nghĩa thể hiện sự bình đẳng của những người phụ nữ”.

Cũng theo NTK Nguyễn Hải Long, thời gian thực hiện trang phục lên đến hai tháng, trong đó, chiếm nhiều thời gian và công sức nhất là phần thêu và đính kết gần 2.000 viên pha lê. Đây là phần có thể tạo nên hình ảnh và hiệu ứng đẹp mắt khi trình diễn trên sân khấu.

Miss International 2015 là lần tổ chức thứ 55 của cuộc thi này, bắt đầu khởi động từ ngày 17-10 với sự tham gia của khoảng 70 thí sinh đến từ các quốc gia khác nhau. 

Thúy Vân (22 tuổi, đến từ TP.HCM, cao 1,72m) từng đoạt giải Á khôi 1 chương trình truyền hình thực tế Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 và danh hiệu này của cô được đại diện cho Việt Nam đến Miss International 2015. 

Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào 5-11.

Sau đây là một số hình ảnh bộ trang phục này:

 

DANH ANH - MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên