28/11/2013 10:08 GMT+7

97,59% đại biểu Quốc hội đồng tình thông qua Hiến pháp

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TTO - 10g sáng nay (28-11), Quốc hội với 488 đại biểu có mặt, đã biểu quyết thông qua Hiến pháp (sửa đổi) với tỷ lệ 97,59% đại biểu tán thành. Không có đại biểu nào không tán thành. Chỉ có hai đại biểu không biểu quyết.

Nghị quyết quy định một số điểm thi hành hiến pháp (sửa đổi)Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi)Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

LRl4QJxm.jpgPhóng to
Các đại biểu bấm nút biểu quyết thông qua Hiến pháp sửa đổi - Ảnh: Việt Dũng

Trước giờ Quốc hội thông qua dự thảo Hiến pháp, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã phát biểu, khẳng định bản dự thảo Hiến pháp đã qua một quá trình chuẩn bị công phu, cẩn thận, với sự tham gia của cả hệ thống chính trị.

“Hiến pháp đã thể hiện được tinh thần đổi mới, thể hiện được ý Đảng, lòng dân. Chúng tôi xin báo cáo với cử tri và đồng bào cả nước, mỗi đại biểu Quốc hội đều đã làm việc hết sức mình, thảo luận nhiều phiên qua ba kỳ họp với tinh thần lắng nghe, thấu hiểu, tiếp thu, chắt lọc được tinh hoa trí tuệ của toàn dân vào bản Hiến pháp thông qua lần này” - ông Hùng nói.

Chủ tịch Quốc hội tâm sự: “Chúng tôi cũng hiểu rằng trong một bộ phận, một số người thuộc các tầng lớp nhân dân chúng ta và ngay cả một số vị đại biểu Quốc hội còn có những ý kiến khác. Tuy nhiên, tuyệt đại bộ phận nhân dân và Quốc hội có thể khẳng định rằng đã đồng tình cao với dự thảo thông qua lần này”.

jUUGady2.jpg
Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - Ảnh: Việt Dũng

Ông Hùng nhấn mạnh: “Với quyền năng mà đồng bào cử tri cả nước, nhân dân trao cho các đại biểu Quốc hội, chúng ta sẽ thể hiện được ý chí và nguyện vọng của đại đa số nhân dân, đó là tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, là tinh thần làm chủ của nhân dân, chúng ta sẽ biểu quyết theo tinh thần đó. Những ý kiến còn khác so với dự thảo ở khoản này, điều kia, câu nọ, chúng tôi, Quốc hội chúng ta hết sức trân trọng để tiếp tục nghiên cứu trong quá trình đổi mới đất nước”.

“Tôi xin khẳng định lại” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “bản Hiến pháp được Quốc hội thông qua lần này đã thể hiện được ý chí, nguyện vọng của nhân dân, ý Đảng hợp với lòng dân để chúng ta có thể yên tâm thông qua. Đây là một bản Hiến pháp đã chuẩn bị công phu, tâm huyết với tinh thần làm việc tận tụy, khoa học và nó thực sự là bản Hiến pháp đổi mới cho một thời kỳ mới của đất nước chúng ta”.

PmIKoI08.jpg
Kết quả biểu quyết - Ảnh chụp qua màn hình
LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên