19/09/2014 00:01 GMT+7

97% doanh nghiệp ở TP.HCM kê khai thuế qua mạng

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Cần biết - Kê khai thuế qua mạng giúp Cục Thuế TP.HCM tiết kiệm được chi phí hằng năm dành cho tiếp nhận, nhập tin và quản lý lưu trữ trên 1,5 triệu hồ sơ khai thuế.

Tính đến tháng 8/2014, tại TP.HCM đã có 134.995 doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế qua mạng, đạt gần 97% tổng số doanh nghiệp kê khai thuế trên địa bàn.

Chỉ còn lại một số doanh nghiệp là các văn phòng đại diện của một số công ty nước ngoài, doanh nghiệp FDI và một số đơn vị sự nghiệp do Cục Thuế TP.HCM quản lí.

Cục Thuế TP.HCM đã tiết kiệm được khoản chi phí hằng năm dành cho tiếp nhận, nhập tin và quản lý lưu trữ trên 1,5 triệu hồ sơ khai thuế, tương đương với khoảng 6 km hồ sơ bằng giấy.

0ImxGoKj.jpg

Đến nay tại TP.HCM đã không còn cảnh xếp hàng, chen lấn để nộp hồ sơ khai thuế vào những ngày cao điểm, số viên chức thuế phụ trách nhận hồ sơ, nhập tin tại Cục Thuế TP.HCM đã giảm hẳn, nhiều cán bộ, công chức thuế đã được phân công, bố trí vào các vị trí chuyên môn khác.

Từ năm 2013, Cục Thuế TP.HCM còn triển khai tiếp nhận các đăng kí sử dụng hóa đơn và báo cáo sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp trên mạng, thúc đẩy giao dịch điện tử tại các ngành thống kê, bảo hiểm, đăng ký kinh doanh…

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên