31/12/2016 15:46 GMT+7

91% SV chất lượng cao ĐH Sư phạm kỹ thuật có việc làm sau tốt nghiệp

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Thông tin trên được PGS.TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM công bố tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập khoa đào tạo chất lượng cao diễn ra sáng 31-12.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2015 tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - Ảnh: Trần Huỳnh
Thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2015 tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - Ảnh: Trần Huỳnh

Theo khảo sát của trường năm 2016, 91% sinh viên có việc làm sau sáu tháng tốt nghiệp, 80% sinh viên tốt nghiệp làm đúng ngành đã học, 81% cựu sinh viên cho rằng kiến thức đã học phù hợp với công việc.

Tỉ lệ sinh viên hài lòng với công việc hiện tại chiếm 92%. Phần lớn sinh viên cho rằng những kiến thức và kỹ năng được đào tạo tại trường khá hữu ích cho công việc.

“Từ ba ngành đào tạo ban đầu năm 2006, đến nay khoa đào tạo 18 ngành. Từ 76 sinh viên nhập học năm 2006, đến năm 2016 là 2.000 sinh viên nhập học. Như vậy có thể thấy số lượng ngành và số sinh viên tăng lên đáng kể, trở thành một khoa có số sinh viên đông nhất trường và đa số các ngành đào tạo trong trường đều có chương trình chất lượng cao. Việc tăng số lượng sinh viên theo học tại khoa chất lượng cho thấy nhu cầu của xã hội về đào tạo chất lượng cao luôn tăng” - ông Dũng nhận định.

Với ưu điểm là sĩ số lớp nhỏ, khoa đào tạo chất lượng cao được nhà trường lựa chọn để áp dụng các các phương pháp dạy học tích cực, phương pháp kiểm tra đánh giá hiện đại. Hầu hết các môn học đều có trang online để triển khai hình thức Blended Learning. Sinh viên có thể vào trang online để xem trước tài liệu, video bài giảng, làm bài tập và trao đổi trên diễn đàn môn học.

Phương pháp kiểm tra được tiến hành đa dạng trong một môn học. Song song với phương pháp kiểm tra truyền thống, các hình thức thuyết trình, làm bài tập nhóm, trắc nghiệm online cũng được khuyến khích phát triển.

Tuy nhiên, theo dữ liệu tuyển sinh vào khoa đào tạo chất lượng cao, so với sinh viên các ngành khác ở đại trà, tuy có cùng điểm chuẩn, đại đa số sinh viên hệ đào tạo chất lượng cao có ngành học không đúng nguyện vọng của mình. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho quá trình đào tạo tại khoa này còn gặp khó khăn.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên