06/04/2015 05:06 GMT+7

9 tuổi - Đức Vĩnh đăng quang Vietnam’s Got Talent trong nước mắt!

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Tối 5-4 trên kênh VTV3, đêm Gala Chung kết Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent 2015 đã giành phần thưởng 500 triệu đồng cho thí sinh Đức Vĩnh, 9 tuổi, đến từ Bắc Ninh.

Đức Vĩnh trình diễn tiết mục Ông già cõng vợ đi chơi trong đêm chung kết chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam tối 5-4 - Ảnh: Quang Định

Đây được xem là một chiến thắng đầy thuyết phục trong suốt hành trình dài hơi hơn 8 tháng của Vietnam’s Got Talent năm nay, bởi tài năng hiếm có của cậu bé có tình yêu mãnh liệt với những làn điệu truyền thống này.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quan họ, cậu bé Đức Vĩnh ngay từ nhỏ đã thể hiện niềm yêu thích đặc biệt với những làn điệu quê hương.

Gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện trong hình tượng cô Thị Mầu lả lướt, duyên dáng trong trích đoạn Thị Mầu lên chùa, Đức Vĩnh ngay lập tức “đánh gục” Ban giám khảo cùng khán giả xem truyền hình khi tạo nên cơn “sốt” sau đó.

Tiết lộ về niềm đam mê với dòng nhạc quê hương – dân ca quan họ Bắc Ninh – Vĩnh chia sẻ vì rất yêu thích và hâm mộ cô “Thị Mầu” Thu Huyền nên tự tập luyện chuẩn bị cho tiết mục này.

Lọt vào vòng bán kết, Nguyễn Đức Vĩnh là một trong những đối thủ “nặng kí” khi tiếp tục khai thác và thử sức với chầu văn. Tiết mục Vĩnh vừa múa vừa hát Cô Đôi Thượng Ngàn được giám khảo Thành Lộc thú nhận “nổi gai ốc” khi xem em trình diễn.

Được khán giả đón nhận nồng nhiệt, chiếc vé thẳng đưa Đức Vĩnh vào vòng chung kết không hề gây ngạc nhiên cho người xem.

Trong đêm Gala Chung kết vừa qua, một lần nữa khán giả lại phải “ngả mũ” với tiết mục Ông già cõng vợ đi xem hội – một tiết mục kinh điển của nghệ thuật tuồng Việt Nam qua diễn xuất của Đức Vĩnh.

Thần thái trong đôi mắt của Vĩnh khiến bất cứ ai cũng xem rồi cũng phải thừa nhận: nghệ thuật truyền thống đã trở thành một phần máu thịt của em. Nói như lời nhận xét của nghệ sĩ Thành Lộc thì: “Con diễn như có ai nhập vậy đó!”.

Từ 14 tiết mục xuất sắc của hai đêm chung kết 1 & 2, BGK cùng khán giả xem đài đã chọn ra được Top 4 xuất sắc nhất để tranh tài ngay trong đêm Gala gồm giọng ca nhí Bích Ngọc, nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy, “thị màu” Đức Vĩnh, đôi nhảy nhí Gia Linh – Gia Bảo.

Đêm Gala Chung kết của Vietnam’s Got Talent năm nay được dàn dựng khá bắt mắt, thu hút với ý tưởng được lấy từ một gánh xiếc rong rực rỡ sắc màu, mà trong đó mỗi thí sinh với những biệt tài và năng khiếu khác nhau lại mang đến cho người xem những “hương vị” khác nhau.

Sự trở lại của nhóm nhảy đường phố Milky Way đã “hâm nóng” khán phòng với những điệu nhảy đường phố sôi động nhưng lại được thực hiện trên nền nhạc của Lý Ngựa Ô Nam Bộ. Đây cũng là những chàng trai “suýt” ẵm tấm vé vào chung kết của mùa thi trước.

Ngoài Quán quân Đức Vĩnh, Tìm kiếm tài năng năm nay cũng đã phát hiện ra một số nhân tố độc đáo khác.

Có thể kể đến như nhóm Chuồn chuồn giấy, một nhóm kịch đặc biệt gồm 8 diễn viên trẻ không chuyên nhưng lại có đam mê lớn với sân khấu.

Tuy vậy tác phẩm Sự tích kì lạ mà nhóm chọn thể hiện trong đêm Chung kết lại chưa giúp khai thác được hết lối diễn hài duyên dáng nên việc dừng chân của nhóm tại mùa thi năm nay cũng để lại tiếc nuối cho khan giả.

Hay cô ca sĩ nhí Bích Ngọc - vốn là con gái yêu của ca sĩ Trang Nhung, cô bé vẫn thường được mẹ dắt đi những sự kiện ca nhạc và từ thiện của báo Tuổi Trẻ. Không chỉ đáng yêu với gương mặt bầu bĩnh, Bích Ngọc còn được thừa hưởng từ mẹ giọng hát cao vút, trong veo. Chọn một liên khúc sôi động trong đêm Gala, cô bé “khoe trọn vẹn” vẻ lí lắc và biến hoá không ngừng của mình…

Ngoài phần thưởng trị giá 500 triệu đồng của BTC, Đức Vĩnh còn nhận được một phần thưởng trị giá 100 triệu đồng từ nhà tài trợ.

Sau đêm thi này, cậu bé Đức Vĩnh sẽ cùng mẹ rời TP.HCM về quê nhà Bắc Ninh vào chiều nay để chia sẻ niềm vui chiến thắng với gia đình.

Ban giám khảo đêm bán kết (từ trái qua): Huy Tuấn, Thúy Hạnh, Thành Lộc và Hoài Linh trong đêm chung kết chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam tối 5-4 - Ảnh: Quang Định
Phần trình diễn của nhóm Chuồn chuồn giấy trong đêm chung kết chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam tối 5-4 - Ảnh: Quang Định
Phần trình diễn của bé Bích Ngọc trong đêm chung kết chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam tối 5-4 - Ảnh: Quang Định
Phần trình diễn của hai bé Gia Linh và Gia Bảo trong đêm chung kết chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam tối 5-4 - Ảnh: Quang Định
Trần Hữu Kiên và Phạm Thu Hà trình diễn ca khúc Hồ trên núi trong đêm chung kết chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam tối 5-4 - Ảnh: Quang Định
Đức Vĩnh (phải) khi được xướng tên là người đăng quang Tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa thứ 3 trong đêm chung kết tối 5-4 - Ảnh: Quang Định
Bé Đức Vĩnh (thứ 2 từ phải qua) trong giây phút đăng quang Tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa thứ 3 trong đêm chung kết tối 5-4 - Ảnh: Quang Định

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên