14/09/2016 14:05 GMT+7

8g ngày 15-9: futsal VN mơ có điểm 
trước Paraguay

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Dù đối đầu với đội bóng hạng 12 thế giới nhưng tuyển futsal VN vẫn đặt mục tiêu có điểm trước Paraguay trong trận đấu thứ hai ở World Cup 2016 tại Colombia vào 8g sáng mai (15-9, K+PM THTT).

"Vũ Neymar" được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận gặp Paraguay. Ảnh: QUANG THẮNG

“Dù Paraguay mạnh hơn Guatemala nhưng chúng tôi vẫn đặt quyết tâm có điểm nhằm có mục tiêu để phấn đấu” - trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ.

Ngoài thứ hạng cao hơn VN trên bảng xếp hạng của futsal thế giới, lực lượng của Paraguay còn rất mạnh. Cụ thể, nhiều cầu thủ futsal Paraguay đang thi đấu ở những CLB của các cường quốc của futsal thế giới như Ý và Tây Ban Nha. Ở trận mở màn World Cup 2016, tuyển futsal Paraguay đã dẫn trước đội bóng đang xếp hạng 4 thế giới Ý 2-1 ở hiệp một (với cú đúp của tiền đạo Juan Salas đang chơi bóng ở Ý) trước khi thua ngược 2-4 trong 20 phút còn lại của hiệp hai.

Dù vậy, chiến thắng 4-2 trước đối thủ mạnh Guatemala đã đem đến sự hưng phấn và sự tự tin lớn cho các tuyển thủ futsal VN. Vui cùng các học trò, nhưng HLV Bruno Garcia cũng yêu cầu toàn đội cần dành sự tập trung tối đa cho trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn với Paraguay. Phát biểu trước trận đấu, ông nói: “Chiến thắng trước Guatemala trong trận đấu đầu tiên tại World Cup 2016 đã mang lại cho chúng tôi những cảm xúc thật đặc biệt. Các cầu thủ rất phấn khích nhưng tận hưởng như thế là quá đủ rồi. Chúng tôi cần phải quên đi chiến thắng vừa qua và trở lại tập luyện cho trận đấu với Paraguay. Họ là đối thủ mạnh và lại đang khát điểm sau khi thua Ý trong trận mở màn”.

Do bị đau nhẹ sau trận thắng Guatemala nên đội trưởng Bảo Quân và Xuân Du phải tập theo giáo án riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Javi trong buổi tập hôm 13-9. Dù vậy, cả hai sẽ kịp hồi phục để có mặt trong trận đấu với Paraguay. Nói về trận đấu sắp tới, đội trưởng Bảo Quân cho biết anh và toàn đội đều đang rất tập trung tập luyện và sẵn sàng cho trận đấu với Paraguay.

Bảo Quân nói: “Chấn thương của tôi cùng Xuân Du không có vấn đề gì lớn. Tuy rất phấn khích sau chiến thắng trước Guatemala nhưng giờ đây chúng tôi chỉ nghĩ đến trận gặp Paraguay mà thôi. Nếu giành kết quả tốt ở trận này, futsal VN sẽ thực hiện được giấc mơ vào vòng 1/16”.

Dù đội tuyển futsal VN chưa có dịp so giày cùng Paraguay nhưng lối chơi của đội tuyển futsal Paraguay đã được ban huấn luyện đội tuyển futsal VN nghiên cứu khá kỹ. Đó là lý do mà thầy trò HLV Bruno Garcia chọn tập huấn tại Argentina và có hai trận giao hữu với đội tuyển futsal Argentina (hạng 5 thế giới) trước khi đến Colombia, bởi các đội bóng futsal Nam Mỹ đều có cùng lối chơi kỹ thuật và phối hợp tấn công nhanh rất đa dạng. Vì vậy, dù thua 1-3 và 2-5 trong cả hai trận giao hữu trước Argentina, nhưng những thu hoạch được từ chuyên môn được HLV Bruno Garcia cho rằng sẽ rất có ích cho đội tuyển futsal VN trong trận đấu với Paraguay.

Ngoài việc nghiên cứu từ trước, ban huấn luyện đội tuyển futsal VN sau trận mở màn World Cup 2016 thắng Guatemala còn nán lại sân xem trực tiếp trận Paraguay - Ý để có cái nhìn rõ hơn về điểm mạnh yếu của đối thủ. Với tâm lý thoải mái, cộng với sự tỏa sáng bất ngờ của tiền đạo trẻ Minh Trí, futsal VN có quyền mơ mộng đến một kết quả tốt trước Paraguay.

“Chúng tôi cần phải giữ được bàn chân trên mặt đất và giữ được sự tập trung cao độ cho trận đấu với Paraguay

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

 
NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên