21/03/2012 02:35 GMT+7

89.600 km +... tài trợ thêm cho phim ngắn

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Sự thành công của dự án phim ngắn 89.600 km+... lần thứ nhất đã là động lực để Blue Productions (Hãng phim Xanh của diễn viên Hồng Ánh) quyết định dự án này sẽ diễn ra thường niên, ít nhất là năm năm tới như chia sẻ của Hồng Ánh trong buổi họp báo chiều 20-3 tại TP.HCM.

Trở thành hoạt động thường niên, 89.600 km+... trở thành cái tên xuyên suốt của dự án và mỗi năm thực hiện sẽ có một chủ đề riêng, như chủ đề cho năm nay là Trên đường. Với chủ đề này, Hồng Ánh và các cộng sự ở Blue Productions đặt hi vọng vào sự sáng tạo đa dạng của các nhà làm phim trẻ, dựa trên những câu chuyện độc đáo, bất ngờ và sự phong phú của hệ thống giao thông VN (đường sắt, đường thủy và hàng không...), kết hợp với các phương pháp thể hiện mới mẻ và uyển chuyển của phim ngắn (gồm cả phim truyện, tài liệu và hoạt hình).

Nếu như năm đầu tiên có nhà làm phim còn phải bỏ ra một phần kinh phí thì năm nay Blue Productions sẽ tài trợ toàn bộ chi phí sản xuất với 1 triệu đồng hỗ trợ từ ý tưởng thành kịch bản (không giới hạn số lượng ý tưởng) và tài trợ năm kịch bản được tuyển chọn để hoàn thiện thành phim. Nhưng con số năm phim sẽ không dừng lại nếu như Hồng Ánh xin thêm được tài trợ.

Ban thẩm định dự án gồm đạo diễn NSƯT Nguyễn Vinh Sơn, nhà văn Phan Triều Hải và nhà báo Lê Hồng Lâm.

Trong lần sản xuất đầu tiên của dự án 89.600 km+..., bốn phim ngắn đã có buổi ra mắt tại cụm rạp Megastar, chiếu ở các trường đại học, trong đó Xe ôm đã nhận được bằng khen ở Liên hoan phim VN lần 17, Chuyện tào lao nhận được bằng khen ở giải Cánh diều.

Tháng 10 này, các phim được hoàn thành từ dự án sẽ có cơ hội trình chiếu tại Mỹ trong khuôn khổ các trường đại học có sinh viên VN theo học.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên