02/08/2017 10:40 GMT+7

80 thanh niên dự hội nghị Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - 80 đại biểu thanh niên tiêu biểu từ 10 quốc gia ASEAN về tham dự hội nghị Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) ngày 1-8 tại Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Việt Nam, Hoa Kỳ và các nước thành viên khác của ASEAN cam kết tạo ra kết nối bền vững trong cộng đồng ASEAN - Ảnh: H.THANH
Đại diện lãnh đạo Việt Nam, Hoa Kỳ và các nước thành viên khác của ASEAN cam kết tạo ra kết nối bền vững trong cộng đồng ASEAN - Ảnh: H.THANH

Hội thảo do phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại VN và các đơn vị tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và 40 năm thiết lập quan hệ Hoa Kỳ - ASEAN, diễn ra đến hết ngày 4-8.

Tham gia hội nghị, các bạn trẻ được nghe các chuyên gia chia sẻ, thảo luận về cộng đồng kinh tế ASEAN và quan hệ thương mại Hoa Kỳ - Việt Nam.

Các đại biểu cũng tham quan Hà Nội, đến thăm các công ty và tổ chức để tìm hiểu cơ hội kinh tế, thăm làng Đào Thục (huyện Đông Anh, Hà Nội) nổi tiếng về nghề rối nước suốt 300 năm, trải nghiệm văn hóa Việt.

Cuối phiên hội nghị là hoạt động mô phỏng hội nghị cấp cao ASEAN, là cơ hội để thanh niên các nước ASEAN đóng vai trò là bộ trưởng, đưa ra tuyên bố chung về phát triển bền vững.

Trao đổi với báo giới, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - ông Ted Osius - nhìn nhận: tổ chức YSEALI luôn động viên, giúp đỡ người trẻ châu Á suy nghĩ về trách nhiệm của họ: làm sạch môi trường, giúp đỡ cộng đồng hay tạo ra sự thịnh vượng trong khu vực ASEAN...

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh các bạn trẻ tham gia hội nghị không chỉ biết thêm thông tin về cộng đồng kinh tế ASEAN hiện nay, mà còn có cơ hội trau dồi những kỹ năng để có thể đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên