16/04/2016 22:05 GMT+7

8 quốc gia tham gia lễ hội bánh dân gian Nam bộ

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Tối 16-4, lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần 5 - 2016 khai mạc tại TP Cần Thơ, thu hút sự tham gia của 20 tỉnh, thành cả nước và các quốc gia khác như Lào, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Ấn Độ.

Một tiết mục biểu diễn trong đêm khai mạc lễ hội bánh dân gian Nam bộ tái hiện cảnh gói bánh tét -Ảnh: Chí Quốc


Lễ hội bánh dân gian Nam bộ do UBND TP Cần Thơ tổ chức, khai mạc tại tại vòng xoay Cồn Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và diễn ra đến hết ngày 19-4.

Ông Lê Văn Tâm, phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ, cho biết các đơn vị tham gia trưng bày và giới thiệu 200 loại bánh dân gian và đặc sản các địa phương, vùng miền.

“Với chủ đề Đặc sản Nam bộ hướng đến hội nhập, lễ hội là dịp bảo tồn và phát huy các loại bánh dân gian, đồng thời cũng là dịp để tôn vinh đóng góp của các nghệ nhân làm bánh. Lễ hội là cơ hội để bánh dân gian được cải tiến hơn nữa về thương hiệu, mẫu mã, bao bì đóng gói, vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, người dân trong và nước ngoài, từ đó bánh dân gian Nam bộ sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa ở các siêu thị, nhà hàng và xuất khẩu ra thế giới”, ông Tâm nói.

Du khách hòa vào không gian đặc trưng của Nam bộ khi tham gia lễ hội bánh dân gian -Ảnh: Chí Quốc

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Vĩnh Ái, thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, cho rằng đây là lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa của 13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long, được làm từ các loại ngũ cốc, trái cây, thực phẩm… để giới thiệu với du khách trong nước và quốc tế.

Ông Ái nhận định trong những năm gần đây, lễ hội bánh dân gian Nam bộ tạo dựng được thương hiệu như những lễ hội lớn khác ở Đà Nẵng (lễ hội pháo hoa), Đà Lạt (lễ hội hoa), Bến Tre (lễ hội dừa)….

Đặc biệt lễ hội bánh dân gian năm nay có sự góp mặt của các tỉnh, thành trong cả nước làm phong phú và nâng tầm của lễ hội bánh dân gian Nam bộ.

Ông Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng đây là hoạt động tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của bánh dân gian và giá trị ẩm thực của Nam bộ, diễn ra đúng vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương mang thêm ý nghĩa tâm linh hướng về nguồn cội.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên