16/06/2014 07:00 GMT+7

8 lần đi tiếp sức mùa thi

HOÀNG LOAN - VĂN HIẾU
HOÀNG LOAN - VĂN HIẾU

TT - Nguyễn Vũ Linh (27 tuổi, cựu sinh viên Trường cao đẳng Công nghệ - kỹ thuật TP.HCM) dù đã ra trường và đi làm nhưng vẫn tham gia “Tiếp sức mùa thi 2014” tại ga Sài Gòn. Đây là năm thứ tám Linh tham gia hỗ trợ thí sinh.

Huế ra quân Tiếp sức mùa thiTP.HCM đã có trên 12.000 chỗ trọ cho thí sinh28.000 thanh niên vào cuộc Tiếp sức mùa thi 2014

dvMMZTRu.jpgPhóng to
Nguyễn Vũ Linh (thứ hai từ phải) cùng sinh viên tình nguyện trực tại ga Sài Gòn ngày 15-6 - Ảnh: Quang Định

Tham gia “Tiếp sức mùa thi” từ năm 2007, ban đầu Linh nghĩ cho... đỡ buồn. Tuy nhiên, sau những ngày cùng bạn bè giúp đỡ thí sinh, phụ huynh từ những vùng quê khác lên TP.HCM dự thi đại học, Linh thấy mình “nghiện” công việc tình nguyện. Bạn kể: “Ga Sài Gòn là một trong những nơi đầu tiên các bạn thí sinh ở những vùng khác đặt chân xuống khi đến TP.HCM dự thi đại học, cao đẳng. Hơn nữa, gần như những chuyến tàu chở thí sinh đều về đến ga vào tầm 3g nên các bạn thí sinh cần được hỗ trợ. Đây cũng chính là lý do mình luôn gắn với trạm tiếp sức mùa thi ở ga suốt tám năm qua”.

Nhiều năm tiếp sức mùa thi, Linh giữ liên lạc với nhiều bạn thí sinh. Có những tình bạn xuất phát từ sự tình cờ dễ thương. Đó là mùa hè năm 2010, khi Linh cùng một sinh viên tình nguyện hoàn thành ca trực buổi trưa và trở về nhà. Trên đường về nhà, Linh bắt gặp hai bạn đứng lơ ngơ, ngó ngang ngó dọc bên đường Cách Mạng Tháng Tám. Thấy các bạn tay xách nách mang lỉnh kỉnh đồ đạc, Linh nghĩ ngay đến thí sinh. Bạn dừng xe dò hỏi thì đúng là thí sinh đang chờ người thân đến đưa về. Nhưng gọi điện thoại từ sáng không có tín hiệu trả lời nên hai bạn tìm cách đi xe buýt. Linh hỏi địa chỉ rồi cùng sinh viên tình nguyện đưa hai bạn về khu trọ gần Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức như địa chỉ hai bạn cung cấp. “Thế là phát sinh một tình bạn đẹp” - Linh cười.

Vũ Linh cho biết hiện tại công việc của bạn làm theo giờ hành chính nên chỉ tham gia “Tiếp sức mùa thi” vào ca từ 1-3 giờ. “Ban đầu thì hơi mệt nhưng bây giờ mình cũng quen rồi. Với lại bao nhiêu năm tham gia tiếp sức, nếu giờ không đi thì mình nhớ không khí ở ga lắm. Bận cách mấy mình cũng phải thu xếp để ra ga cùng các bạn sinh viên tình nguyện tiếp sức cho các thí sinh. Mình mong thí sinh thấy bên cạnh các bạn vẫn có rất nhiều người đồng hành, cổ vũ tinh thần. Dù các bạn có đặt chân đến TP lúc 1g hay 3g sáng vẫn có người giúp đỡ” - Linh tâm sự.

HOÀNG LOAN - VĂN HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên