08/03/2014 13:17 GMT+7

8-3 ấm áp với các cụ neo đơn

TỰ SANG
TỰ SANG

TTO - Hơn 40 sinh viên thuộc Hội sinh viên Trường ĐH KHXH&NV (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã có mặt tại mái ấm Thiên Ân vào ngày 8-3 để thăm hỏi, trò chuyện và giúp các cụ công việc hằng ngày.

jUxGxYte.jpgPhóng to
Nhiều bạn sinh viên đang giúp các cụ hoàn thành bịch tăm bông - Ảnh: Tự Sang

Bên cạnh các phần quà, các bạn trẻ còn giao lưu, thăm hỏi, chia sẻ với các cụ những khó khăn cũng như cuộc sống tại mái ấm. Tiếng cười luôn ngập tràn giữa hai thế hệ.

Xơ Vũ Thị Cường (phó giám đốc 2 của mái ấm) cho biết: “Mỗi lần các bạn sinh viên đến thăm, trò chuyện và tặng quà là các cụ trong đây thích và vui lắm, nó như tiếp thêm sức sống cho các cụ vậy. Đây là những hoạt động rất ý nghĩa của sinh viên mang lại cho mái ấm”.

Trong chuyến thăm này, các bạn sinh viên đã chia ra thành từng nhóm. Nhóm tiến hành giúp các cụ làm tăm bông, từng bịch tăm bông được các bạn khéo léo trau chuốt hoàn thành.

Tuy mới lần đầu trực tiếp làm những bịch tăm bông nhưng hầu như các bạn đều làm rất tốt, những tiếng cười đùa giòn giã cũng khiến các cụ thêm vui vẻ và phấn khởi hơn.

pqi5sE9a.jpg
Bạn sinh viên đang chăm cho cụ ăn - Ảnh: Tự Sang

Ngoài ra, cũng có một nhóm vào từng phòng trò chuyện, tâm sự, chăm sóc các cụ ăn uống, hỏi thăm động viên các cụ giúp xua tan sự buồn chán và giúp các cụ thoải mái, gần gũi hơn.

Bên trong nhà bếp cũng có sẵn một nhóm các bạn trẻ sẵn sàng đập đá, nhặt rau, giúp nấu ăn, rửa chén. Khi có các bạn sinh viên vào thăm, các hoạt động này trở nên sôi nổi và hứng thú hơn với tất cả mọi người tại mái ấm.

Đặc biệt nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8-3, các bạn còn tự tay làm hoa dán tường tặng cho mái ấm. Đây là những đóa hoa được các lạm làm ra để mang thêm không khí vui tươi cho các cụ trong ngày này.

gc9eswOc.jpg
Các bạn trò chuyện và hỏi thăm các cụ - Ảnh: Tự Sang

Bạn Tiêu Minh Sơn (trưởng đoàn, sinh viên năm 3 khoa Văn học - Ngôn ngữ) cho biết: “Mục đích của chuyến thăm là tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tiếp xúc trực tiếp với các cụ, thông qua đó giúp các cụ yêu đời hơn, bớt cô đơn trong cuộc sống, mang lại hơi ấm tình thân cho các cụ”.

Kết thúc chuyến thăm, nhóm tình nguyện đã tiến hành chụp ảnh lưu niệm với từng phòng các cụ, những bức ảnh này sẽ được gửi tặng lại, giúp các cụ có thể lưu giữ được những hình ảnh đẹp của bản thân.

TỰ SANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên