17/12/2024 06:55 GMT+7

8/10 điểm du lịch được tìm kiếm nhiều là du lịch trong nước, dẫn đầu Vĩnh Hy

8/10 từ khóa xu hướng tìm kiếm nổi bật về du lịch mà người Việt đã "tra" Google trong năm 2024 đều là các điểm đến trong nước, trong đó "du lịch Vĩnh Hy" thuộc top 2 được tìm kiếm nhiều nhất.

8/10 điểm du lịch được tìm kiếm nhiều là du lịch trong nước, dẫn đầu Vĩnh Hy - Ảnh 1.

Lượt tìm kiếm thông tin về các địa điểm sở hữu cảnh quan tự nhiên đặc sắc, mang lại sự bình yên, thư thái được tìm kiếm nhiều - Ảnh: C.T.

Du lịch Vĩnh Hy dẫn đầu điểm du lịch nội địa, còn đối với các điểm đến nước ngoài, "du lịch Malaysia" và "du lịch châu Âu" là hai từ khóa lọt vào danh sách này với vị trí lần lượt ở top 1 và top 6.

Google nhận định du lịch nội địa Việt lên ngôi

Ngoài phản ánh những xu hướng, thông tin mà người Việt quan tâm, tìm kiếm nhiều trong năm 2024, danh sách Google Year Search 2024 (Google Một năm tìm kiếm) mà Google công bố mới đây cho thấy rất nhiều thông tin thú vụ.

Đặc biệt khi 8 điểm đến du lịch nội địa xuất hiện trong xu hướng tìm kiếm nổi bật của chủ đề "Du lịch" đều là các địa danh, trung tâm du lịch trong nước. Trong đó, "du lịch Vĩnh Hy" dẫn đầu xu hướng tìm kiếm. Kế tiếp là du lịch Hội An, du lịch Cồn Sơn (Cần Thơ), du lịch Gia Lai, du lịch Đà Lạt, khu du lịch Thủy Châu, du lịch Đà Nẵng và cuối cùng là du lịch Việt Nam.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một đại diện của Google cho biết thông tin tại danh sách Google Year Search 2024 đều được Google thống kê một cách kỹ lưỡng.

Các cụm từ khóa tìm kiếm như "du lịch Vĩnh Hy" hay "du lịch Hội An", "khu du lịch Thủy Châu"… đều được Google thống kê chính xác và "sao y bản chính". Thứ tự sắp xếp dựa vào lượt tìm kiếm ít nhiều của từ khóa đó. 

Qua đó Google nhận định người Việt ngày càng quan tâm đến du lịch trong nước, phản ánh tiềm năng tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam.

Lượt tìm kiếm thông tin về các địa điểm sở hữu cảnh quan tự nhiên đặc sắc, mang lại sự bình yên, thư thái được tìm kiếm nhiều. Đó cũng là lý do giải thích vịnh biển Vĩnh Hy (Ninh Thuận), phố cổ Hội An (Quảng Nam) hay làng du lịch cộng đồng Cồn Sơn (TP Cần Thơ) lần lượt nằm top đầu xu hướng tìm kiếm liên quan đến du lịch.

8/10 điểm du lịch được tìm kiếm nhiều là du lịch trong nước, dẫn đầu Vĩnh Hy - Ảnh 3.

"Phải rõ ràng một điều với nhau rằng người dân TP.HCM và một số tỉnh, thành lân cận TP.HCM đã quá quen với biển Vũng Tàu. Trong khi Vĩnh Hy lại rất đẹp, mới nên còn nhiều thứ để người dân khám phá", anh Trọng Lân khẳng định - Ảnh: C.T.

Dân mê xê dịch nói gì về "du lịch Vĩnh Hy" lên xu hướng này

Vì sao điểm du lịch trong nước, nhất là Vĩnh Hy được tìm kiếm nhiều? - Ảnh 4.

Top 10 từ khóa du lịch được người dùng tại Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2024

Anh Trọng Lân (34 tuổi), người thường xuyên đi du lịch cùng mục tiêu một tháng đi đến một nơi, nhận định việc "du lịch Vĩnh Hy" đứng thứ 2 xu hướng tìm kiếm của năm là điều hợp lý.

"Phải rõ ràng một điều với nhau rằng người dân TP.HCM và một số tỉnh, thành lân cận TP.HCM đã quá quen với biển Vũng Tàu. Trong khi Vĩnh Hy lại rất đẹp, mới nên còn nhiều thứ để người dân khám phá", anh Lân khẳng định.

Anh chia sẻ rằng không chắc chắn đa phần các lượt tìm kiếm với từ khóa du "du lịch Vĩnh Hy" đều đến từ TP.HCM, tuy nhiên việc Vĩnh Hy chỉ cách TP.HCM 400km khiến nơi đây trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng. Chưa kể với phạm vi 400km đó còn có đảo Bình Ba, Bình Hưng cũng rất đáng để thử. Khoảng cách vừa phải này giúp những người mê phượt như anh có thể lái xe máy, hoặc có thể đi ô tô, xe khách hay tàu hỏa, thậm chí máy bay đều rất tiện.

"Tôi nghĩ từ ngày có cao tốc giúp việc đi lại thuận tiện hơn. Đó là lý do hợp tình hợp lý để Vĩnh Hy trở thành điểm du lịch hàng đầu trong nước được tìm kiếm", anh Lân chia sẻ.

Vì sao điểm du lịch trong nước, nhất là Vĩnh Hy được tìm kiếm nhiều? - Ảnh 4.

"Du lịch Hội An" đứng top 3 xu hướng tìm kiếm chung về du lịch của người Việt trong năm 2024 - Ảnh: C.T

Những điểm ở Vĩnh Hy khiến một người mê du lịch như Bảo Trân (23 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) xao xuyến còn là việc một lần được đặt chân đến khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, nơi có hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng duy nhất của Việt Nam. Cảnh đẹp nguyên sơ, hùng vĩ với một bên là biển xanh thăm thẳm, một bên là núi non trập trùng.

"Trời đẹp quanh năm" là cách mà "dân mê xê dịch" như Bảo Trân truyền tai nhau để nói về thời tiết Vĩnh Hy.

Nhiều không gian trải nghiệm như thăm vườn nho, Hang Rái Núi Chúa, tour đi tàu đáy kính để ngắm toàn cảnh vịnh, những bãi biển cát trắng, lặn ngắm san hô… đều là những yếu tố cần để giúp Vĩnh Hy "cất cánh" trong "làng" du lịch nội địa.

Đặc biệt, cô còn nhấn mạnh về sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.

"Dân mê xê dịch tụi mình thường nói với nhau rằng Việt Nam mình rất đẹp, có nhiều điểm còn đẹp hơn cả những vùng nổi tiếng bậc nhất của thế giới, vì thế nếu có đi, hãy khám phá hết Việt Nam trước đã", Bảo Trân lý giải cho việc có 8/10 từ khóa xu hướng tìm kiếm nổi bật về du lịch mà người Việt đã "tra" Google trong năm 2024 đều là các điểm đến trong nước.

8/10 điểm du lịch được tìm kiếm nhiều là du lịch trong nước, dẫn đầu Vĩnh Hy - Ảnh 6.

Việc người Việt Nam khi đến Malaysia được miễn thị thực, trong khi khoảng cách địa lý, đặc biệt là giá vé máy bay khứ hồi giữa hai quốc gia tại một số thời điểm trong năm rẻ hơn cả di chuyển nội địa là những điểm cộng đầu để nhiều người Việt du lịch chọn Malaysia - Ảnh: C.T.

Du lịch nước ngoài: Malaysia được người Việt tìm kiếm nhiều nhất

8/10 điểm du lịch được tìm kiếm nhiều là du lịch trong nước, dẫn đầu Vĩnh Hy - Ảnh 7.

Tòa tháp đôi Petronas biểu tượng ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia - Ảnh: C.T.

Từng du lịch Malaysia vào năm 2018 và gần nhất là tháng 9-2024, anh Dương Gia Hưng (32 tuổi, làm việc tại TP.HCM) nói có nhiều lý do để chọn du lịch Malaysia.

Việc người Việt Nam khi đến Malaysia được miễn thị thực, trong khi khoảng cách địa lý, đặc biệt là giá vé máy bay khứ hồi giữa hai quốc gia tại một số thời điểm trong năm rẻ hơn cả di chuyển nội địa là những điểm cộng đầu để anh chọn Malaysia.

Về Malaysia, đây là quốc gia đa dân tộc, đa ngôn ngữ. Việc tìm hiểu về văn hóa và con người đạo Hồi tại Malaysia cũng hấp dẫn hơn, vì đây là nét khác biệt đậm nhất so với văn hóa các nước trong khu vực.

Theo anh Hưng, việc sở hữu nền ẩm thực đa dạng nhưng chi phí cho việc ăn uống, thậm chí đi lại, ngủ nghỉ tại Malaysia lại rất "hạt dẻ".

Khi đến thủ đô Kuala Lumpur và các thành phố lớn khác của Malaysia, bạn sẽ trải nghiệm được sự sôi động của cuộc sống đô thị. Hệ thống giao thông công cộng đa dạng, từ tàu điện ngầm, tàu điện trên không, xe buýt, đến tàu hỏa, giúp việc di chuyển trong nội thành và đến các khu vực lân cận trở nên thuận tiện.

Vì sao điểm du lịch trong nước, nhất là Vĩnh Hy được tìm kiếm nhiều? - Ảnh 7.Công nghệ là chìa khóa cho cả du lịch xanh và công nghiệp văn hóa

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của công nghiệp văn hóa là bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên