11/02/2015 22:21 GMT+7

​7.662 bài viết dự thi “Hướng về biển đảo quê hương”

Q.LINH
Q.LINH

TT - Ngày 10-2, Thành đoàn TP.HCM tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hướng về biển đảo quê hương”. Tác giả Nguyễn Anh Chi (bút danh My Lăng) của báo Tuổi Trẻ giành giải nhất cuộc thi.

Ông Huỳnh Văn Ngãi (Q.10, TP.HCM) xúc động với cột mốc chủ quyền trong ngày hội “Mùa xuân biển đảo” lần 4 - Ảnh: Quang Định

Cuộc thi được tổ chức trên trang thông tin điện tử Thành đoàn và sau năm tháng phát động đã nhận được 7.662 bài viết của nhiều người dự thi trên khắp cả nước. Trong đó, ÐH Sài Gòn là đơn vị có số lượng bài dự thi nhiều nhất với trên 1.200 bài viết của sinh viên.

Ngoài thí sinh tại TP.HCM, cuộc thi nhận được bài của nhiều thí sinh các tỉnh: Quảng Trị, Ðà Nẵng, Hậu Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ...

Ðặc biệt, nhóm Tự Hào C500 - Sao Mai (Học viện An ninh nhân dân, Hà Nội) đã gửi đến cuộc thi hai mô hình cột mốc chủ quyền, 1.000 bài thi viết tay, 23 tác phẩm các thể loại và hai clip về biển, đảo VN. Có tác phẩm dự thi chính là bài viết mà người vợ dành riêng cho chồng mình là một chiến sĩ hải quân.

Tác giả Nguyễn Anh Chi (bút danh My Lăng) của báo Tuổi Trẻ đã giành giải nhất cuộc thi. Ngoài ra còn có hai giải nhì, năm giải ba cùng hai giải tập thể tặng cho ÐH Sài Gòn và nhóm Tự Hào C500 - Sao Mai.

Tại buổi lễ, tác giả My Lăng chia sẻ với người tham dự câu chuyện về những ngày được sống, tác nghiệp trên vùng biển Hoàng Sa khi Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương 981 trái phép vào vùng biển nước ta.

Trưởng Ban tuyên giáo Thành đoàn Nguyễn Thị Hương nói mỗi bài thi là tình cảm chân thành mà tuổi trẻ cả nước muốn được gửi đến các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và sự thán phục dành cho các ngư dân kiên cường bám biển.

“Cuộc thi đã cùng xây dựng những giá trị tốt đẹp, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc góp phần giữ gìn biển đảo quê hương, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” - chị Hương phát biểu.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên