25/03/2016 11:44 GMT+7

76,5% bạn đọc ủng hộ 
dời ga Sài Gòn, còn bạn?

TR.D
TR.D

TTO - Cuộc thăm dò trên Tuổi Trẻ Online đã đưa ra kết quả khi có đến 76,5% bạn đọc ủng hộ phương án dời ga Sài Gòn.

Kết quả thăm dò nên hay không dời ga Sài Gòn trên Tuổi Trẻ Online (tính đến 15g30 ngày 24-3)

Sau sự cố sà lan tông sập cầu Ghềnh khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt, một số bạn đọc đề xuất nhân đây ngành đường sắt nên dời luôn ga Sài Gòn để tránh kẹt xe trong nội đô TP.HCM.

Để rộng đường dư luận, Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đã đưa ra câu hỏi thăm dò với 4 đáp án: 1- Dời ga Sài Gòn ra ga Biên Hòa; 2- Dời ga Sài Gòn ra ga Sóng Thần; 3- Không dời ga; 4- Ý kiến khác.

Tính đến 15g ngày 24-3 (hơn bốn ngày sau khi đưa ra câu hỏi thăm dò), đã có 9.272 lượt bạn đọc tham gia bày tỏ quan điểm, với kết quả như sau: 5.042 lượt người ủng hộ phương án dời ga Sài Gòn ra Biên Hòa (54,3%), 2.046 lượt người ủng hộ phương án dời ga Sài Gòn ra ga Sóng Thần (22,2%), 1.830 lượt người ủng hộ phương án không dời ga Sài Gòn (19,7%) và 354 lượt bạn đọc đưa ra ý kiến khác.

Đứng về phía số đông những người chọn phương án dời ga Sài Gòn, bạn đọc tên Huong cho rằng: “Đường sắt đi qua TP với hàng chục điểm giao cắt thì khó có thể tăng tốc độ, tăng chuyến, mở rộng thành đường đôi. Đường sắt cũng là một trong những nguyên nhân chính gây kẹt xe ở nhiều điểm trong TP”.

Đứng về phía số đông những người chọn phương án di dời, bạn đọc tên Huong viết: “Dời ga Sài Gòn là vấn đề được bàn từ rất lâu rồi, chứ không phải khi găp sự cố cầu Ghềnh mới bàn. Đường sắt đi qua thành phố với hàng chục điểm giao cắt thì khó có thể tăng tốc độ, tăng chuyến, mở rộng thành đường đôi. Đường sắt cũng là một trong những nguyên nhân chính gây kẹt xe ở nhiều điểm trong thành phố”.

Bổ sung, bạn đọc Lâm Nhật Hùng  phân tích: “Thiên thời địa lợi! Đây là thời điểm thích hợp nhất để dời ga đường sắt ra Biên Hòa! Đường ga cũ sẽ xây dựng tuyến Metro nội thành là rất hợp lý về kinh tế và xã hội”.

Không chỉ là vấn đề kẹt xe, bạn đọc Cao Nguyên chọn phương án di dời ra Sài Gòn bởi đây còn là nguyên nhân góp phần làm ô nhiễm, lộn xộn, nhếch nhác, ồn ào… trong nội ô. Theo bạn đọc Cao Nguyên, sau khi dời ga Sài Gòn, dùng xe trung chuyển hành khách vào nội thành.

Mời bạn bày tỏ ý kiến của mình nên hay không dời ga Sài Gòn theo bảng thăm dò dưới đây:

[poll width="400px" height="274px"]204[/poll]

TR.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên