09/06/2015 12:00 GMT+7

​74% người dân Bỉ từ 15 tuổi trở lên hay mua hàng qua mạng

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Trong quý 1 vừa qua, người tiêu dùng Bỉ đã chi 20 triệu euro mua bán trên mạng, nâng giá trị thương mại điện tử tại quốc gia này lên 2,1 tỷ euro.

Đây là kết quả nghiên cứu do GfK hợp tác thực hiện cùng một số tổ chức, được công bố hôm 8-6. Có khoảng 6,8 triệu người Bỉ mua ít nhất một sản phẩm hoặc dịch vụ trên mạng trong vòng ba tháng đầu năm.

Điều đó có nghĩa là 74% người dân từ 15 tuổi trở lên là khách hàng trực tuyến với khoản tiền chi tiêu trung bình 307 euro. Kết quả khả quan này sẽ đưa thương mại điện tử của Bỉ vượt ngưỡng 7 tỷ euro trong năm 2015.

Cụ thể, 73% người dân vùng nói tiếng Hà Lan (Flanders) mua ít nhất một sản phẩm trên mạng với số tiền trung bình 331 euro. Trong khi đó, tại khu vực Wallonie và Brussels (vùng nói tiếng Pháp), 76% người tiêu dùng mua hàng trực tuyến với mức chi tiêu trung bình 275 euro.

hinh-8-1433908683.jpg

Ông Inge Zeews, Giám đốc nghiên cứu của GfK nhận xét: "Người tiêu dùng Bỉ tỏ ra chủ động trên mạng nhưng thận trọng khi mua hàng bằng các thiết bị di động”. Nếu như một nửa lượng chi tiêu trên mạng được thực hiện bằng máy tính xách tay thì chỉ có 7% trong số đó được tiến hành bằng máy tính bảng và gần 3% bằng điện thoại di động thông minh.

Liên quan đến sản phẩm thì có tới 71% trong tổng 20 triệu euro mua hàng trực tuyến liên quan đến một sản phẩm, 29% liên quan đến dịch vụ.

Vé máy bay và lưu trú là những sản phẩm dịch vụ được mua trên mạng nhiều nhất. Tiếp đến là vé tham dự sự kiện, giải trí hoặc du lịch. Ngược lại, với 1% lượng hàng mua trên mạng thì mua hàng siêu thị trực tuyến được xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng này.

Cũng trong quý 1/2015, 47 triệu euro đã được trả cho phí vận chuyển, tương đương với 2% tổng chi tiêu trên mạng.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên