28/10/2015 12:57 GMT+7

​7.000 người tổ chức Noel sớm cho bé trai bị ung thư

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Lễ Noel đầy xúc động trên được tổ chức tại thị trấn nhỏ George, Canada, nơi có cậu bé 7 tuổi sắp qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác.

Evan Leversage cùng ông già Noel trong lễ Giáng sinh đặc biệt - Ảnh: ABC News

Lễ hội được tổ chức lộng lẫy khi toàn bộ con phố chính trong thị trấn đều được trang hoàng với màu sắc rực rỡ. Buổi lễ được tổ chức trọn vẹn với lễ diễu hành, xe rước và ông già Noel.

Sau buổi lễ, hàng trăm gia đình còn kéo đến nhà Evan Leversage để chúc mừng Giáng sinh, và một nhà hàng địa phương tổ chức một buổi tiệc cho riêng họ khiến gia đình nhỏ vỡ oà vì xúc động.

“Evan thắc mắc tại sao, và câu trả lời của tôi là: bởi vì con có cả thị trấn yêu thương mình” - mẹ bé Evan cho biết. 

Evan Leversage bị chẩn đoán dương tính với ung thư chỉ vài ngày trước khi tròn 2 tuổi. Từ đó đến nay, cậu bé đã trải qua nhiều đợt xạ trị trong 5 năm ròng, và đến đầu năm nay thì mất dần khả năng cử động các chi.

“Dù rất đau đớn nhưng thằng bé rất ít khi kêu ca. Trong mắt tôi, Evan là một anh hùng” - mẹ Evan xúc động chia sẻ.

Tháng 9 vừa qua, bác sĩ nói với gia đình Evan rằng họ nên tổ chức sớm lễ Giáng sinh cho bé vì không còn nhiều thời gian nữa. Một người họ hàng của Evan là Shelly Wellwood cho biết họ dự định làm một buổi lễ nho nhỏ, nhưng khi thông tin trên được đăng tải trên Facebook thì nhanh chóng được chia sẻ và một buổi lễ hoành tráng được lên kế hoạch thực hiện.

Theo đó, có đến 7.000 người đã tham dự vào lễ diễu hành của thị trấn trong buổi lễ đặc biệt này.

“Cả thị trấn bùng nổ vì niềm vui và sự hào hứng. Đèn được thắp sáng, thánh ca được hát vang lên và thậm chí còn có cả những cô bé đáng yêu chơi đàn violin cho Evan” - Brandy King, chủ một hiệu bán hoa ở thị trấn, cho biết.

Thậm chí trạm cứu hỏa, cơ quan chuyển phát, cảnh sát và đội xe môtô của thị trấn cũng tham gia vào buổi lễ. Nhiều nông dân địa phương còn mang cả ngựa đến tham gia diễu hành và phục vụ người dân.

“Thật tuyệt vời khi thấy chú bé vẫy tay chào đám đông. Evan đã cười suốt ngày hôm đó” - cô xúc động nói.

Evan chơi đùa cùng chú ngựa được một nông dân mang đến - Ảnh: ABC News
Chiếc xe tải kéo chở theo đàn tuần lộc, ông già Noel cùng quà và cây thông dành cho Evan - Ảnh: ABC News
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên