24/06/2014 15:30 GMT+7

70% nhân viên không hài lòng với công việc hiện tại

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Theo một khảo sát mới đây của mạng tuyển dụng JobStreet, có đến 78% nhân viên cảm thấy không hài lòng với công việc hiện tại, mà một trong những nguyên nhân chính là mức lương chưa phù hợp.

1oFvRKWF.jpgPhóng to
Nhiều nhân viên ở VN không hài lòng với công việc hiện tại - Ảnh minh họa: T.T.D.

Môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và mối quan hệ với cấp trên và đồng nghiệp cũng là những "thủ phạm" khiến người lao động chán nản với công việc. Trong đó, văn hóa doanh nghiệp có tác động rất lớn đến tâm lý của người lao động.

Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp thu hút ứng viên đầu quân cho các công ty, nhất là các công ty vừa và nhỏ, theo các đại diện tham gia tọa đàm "Café nhân sự tháng 6" do JobStreet tổ chức với sự tham gia của 268 giám đốc và chuyên gia nhân sự từ các công ty ở TP.HCM và các tỉnh lân cận.

"Thông qua văn hóa doanh nghiệp, ứng viên sẽ hình dung được môi trường làm việc để cân nhắc mình có phù hợp hoặc yêu thích công ty đó không", ông Lê Quang Phúc - chuyên gia nhân sự Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim, nói. Ông cũng cho rằng các công ty nên tập trung hoàn thiện chất và văn hóa doanh nghiệp để thu hút các ứng viên giỏi.

Cùng chung quan điểm, bà Đỗ Nguyễn Ngọc Thu - chuyên viên nhân sự Công ty TNHH AEON Việt Nam, nói việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp còn giúp các công ty tránh tình trạng lao động xin nghỉ sau một thời gian được tuyển vào làm...

Bản khảo sát về mức độ hài lòng đối với công việc được JobStreet thực hiện trên 5.401 ứng viên trên khắp cả nước có độ tuổi từ 18-trên 40 tuổi. Trong đó, 40,10% ứng viên có độ tuổi từ 25-29 tuổi, 27,21% có độ tuổi từ 18-24 tuổi và 19,62% có độ tuổi từ 30-34 tuổi.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên