29/12/2012 04:00 GMT+7

"7 điểm chẳng là gì"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trước trận Manchester City (M.C) gặp chủ nhà Norwich City đêm nay (29-12), HLV Roberto Mancini tuyên bố M.C sẽ bảo vệ thành công chức vô địch dù họ đang kém Manchester United (M.U) đến 7 điểm.

TT - Trước trận Manchester City (M.C) gặp chủ nhà Norwich City đêm nay (29-12), HLV Roberto Mancini tuyên bố M.C sẽ bảo vệ thành công chức vô địch dù họ đang kém Manchester United (M.U) đến 7 điểm.

Ở vòng đấu giữa tuần, trận thua Sunderland 0-1 khiến M.C giậm chân tại chỗ với 39 điểm, kém 7 điểm so với đội dẫn đầu M.U. Theo nhận định của Hãng cá cược William Hill, chức vô địch mùa này khó thoát khỏi tay M.U với tỉ lệ cược đặt 11 đồng ăn 15 đồng (tính cả tiền cược). Trong khi đó, tỉ lệ cược M.C vô địch là đặt 11 đồng ăn 55 đồng.

Cây bút bình luận bóng đá Paul Wilson của nhật báo Guardian (Anh) nhận định: “M.U không có đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch”. Dù vậy, HLV Roberto Mancini (M.C) vẫn tự tin khi tuyên bố trên tờ The Independent (Anh): “7 điểm không thành vấn đề vì chặng đường còn lại rất dài. M.C có thể đoạt chức vô địch nếu cải thiện phong độ ở lượt về. Điều chúng tôi cần làm hiện tại là nhanh chóng khắc phục những nhược điểm của mình”. Nhưng niềm tin thôi là chưa đủ bởi nếu không cải thiện được hiệu quả hàng công, M.C khó có cửa cạnh tranh với M.U ở lượt về.

Nói như vậy bởi ở những trận đấu đã qua, dù tạo được nhiều cơ hội nhưng khâu dứt điểm của M.C thiếu sự sắc sảo do ba chân sút chủ lực là Sergio Aguero, Carlos Tevez và Edin Dzeko đều sa sút phong độ. Thống kê trong tám trận đấu gần đây trên mọi đấu trường, bộ ba này chỉ ghi được hai bàn thắng.

Ngoài ra nhiều trụ cột khác của M.C là Yaya Toure, David Silva, Vincent Kompany... cũng thể hiện sự mệt mỏi do thi đấu quá nhiều trận. Điều này có lỗi lớn ở HLV Mancini, khi ông có trong tay nhiều cầu thủ giỏi nhưng lại không có chính sách xoay vòng hợp lý khiến họ không có thời gian phục hồi thể lực.

Nhìn chung M.C cần phải cải thiện rất nhiều. Trước mắt, đêm nay họ cần phải thắng Norwich City ở trận đầu tiên của lượt về để lên dây cót tinh thần. Nhiệm vụ này không quá khó cho M.C do Norwich City có thực lực khá yếu và phong độ không tốt với ba trận thua trong bốn trận liên tiếp. Cách đây ba ngày, họ thất bại 0-1 trước Chelsea trên sân nhà Carrow Road.

Cũng trong đêm nay, M.U tiếp West Brom trên sân nhà Old Trafford. Đây là trận đấu được dự báo khó khăn cho M.U vì West Brom đang chơi rất sung khi xếp thứ sáu với 33 điểm. Trong hai trận liên tiếp gần đây, West Brom đều giành chiến thắng với cùng tỉ số 2-1 trước Norwich City và Queens Park Rangers.

Ngoài ra cuộc đối đầu giữa Arsenal với Newcastle trên sân Emirates cũng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Hiện Arsenal có dấu hiệu hồi sinh với ba trận thắng liên tiếp, vươn lên đứng thứ bảy với 30 điểm. Còn Newcastle rơi xuống vị trí thứ 15 với 20 điểm, sau khi thua M.U 3-4 ở loạt đấu giữa tuần. Chuyên gia BBC Mark Lawrenson dự đoán: Arsenal sẽ thắng với cách biệt hai bàn vì hàng thủ Newcastle đang chơi rất lỏng lẻo.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên