
Sự kiện A80 với những từ khóa ‘concert quốc gia’, ‘Mưa đỏ’ chiếm sóng mục đích tìm kiếm của người Việt trên Internet - Ảnh: CỐC CỐC
Theo báo cáo “Dấu ấn A80” do trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc phát hành ngày 9-9, hơn 7,2 triệu lượt tìm kiếm của người Việt trên Internet là về các nội dung liên quan đến lễ diễu binh, diễu hành (concert quốc gia), phim “Mưa đỏ” gây sốt phòng vé, cho đến món quà “100.000 đồng”… đã được thực hiện trong khoảng thời gian từ 1-7 đến 4-9-2025.
Làn sóng tìm kiếm hướng về ngày hội non sông
Theo dữ liệu từ Cốc Cốc, hơn 7,2 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến A80 đã được ghi nhận, tập trung chủ yếu vào các từ khóa “2-9”, “Đại lễ”, “Quốc khánh”.
Mức độ quan tâm tăng mạnh từ nửa cuối tháng 8 và đạt đỉnh đúng Ngày Quốc khánh 2-9, thể hiện tinh thần háo hức và khí thế tưng bừng của toàn dân.
Người dùng không chỉ tra cứu lịch trình, tuyến đường, sơ đồ tổ chức diễu binh, mà còn tò mò đặt câu hỏi “Bao nhiêu năm mới tổ chức diễu binh một lần?”.
Xu hướng “camp chỗ” để xem trực tiếp diễu binh cũng trở thành hiện tượng, kéo theo lượng tìm kiếm về các tuyến phố trung tâm Hà Nội tăng đột biến như Hùng Vương, Lê Hồng Phong, Ngọc Hà, Lê Duẩn, Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Liễu Giai…
Mưa đỏ chiếm sóng, giai điệu yêu nước lên ngôi
Bên cạnh các thông tin thời sự, mảng văn hóa - nghệ thuật cũng góp phần làm bùng nổ làn sóng tìm kiếm.
Bộ phim Mưa đỏ phát hành ngày 22-8-2025, câu chuyện từ 81 ngày đêm giữ Thành cổ Quảng Trị, tạo “cơn sốt” với 1,8 triệu lượt tìm kiếm chỉ trong 3 tuần, cao trào vào đúng ngày 2-9.
Các từ khóa liên quan như “diễn viên Mưa đỏ”, “nhạc phim Mưa đỏ”, “doanh thu Mưa đỏ” đều lọt top thịnh hành.
Âm nhạc yêu nước cũng phủ sóng mạnh mẽ. Quốc ca tiếp tục khẳng định giá trị trường tồn khi là bài hát được tìm kiếm nhiều nhất dịp A80.
Các ca khúc mới như Viết tiếp câu chuyện hòa bình (lan tỏa từ A50 đến A80), Còn gì đẹp hơn và Nỗi đau giữa hòa bình (nhạc phim Mưa đỏ) lọt top tìm kiếm, cùng nhiều sáng tác khác như Thịnh vượng Việt Nam sáng ngời, Nhà tôi có treo một lá cờ, Đường lên phía trước...
Những giai điệu này đã hòa quyện với ký ức lịch sử, tạo thành “playlist tinh thần” kết nối thế hệ hôm nay với truyền thống yêu nước bất diệt.
Món quà đặc biệt
Một điểm nhấn khiến không gian mạng “dậy sóng” chính là món quà “100.000 đồng” trao tặng mỗi người dân nhân dịp Quốc khánh 2-9.
Ngay sau khi thông tin được công bố, lượng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến cách nhận quà tăng vọt từ ngày 28-8 và đạt đỉnh vào 29-8.
Không chỉ mang ý nghĩa hỗ trợ vật chất, món quà này còn trở thành biểu tượng tinh thần, thể hiện sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với đời sống nhân dân, cũng như gợi nhắc giá trị thiêng liêng của hòa bình sau 80 năm độc lập.
Cổng A80 đến pháo hoa đại lễ
Khoảng hai tuần trước Quốc khánh 2-9, lượng truy cập Cổng thông tin điện tử A80 tăng đột biến, đạt đỉnh ngày 21-8 (tổng hợp luyện lần 1) và 29-8 (tổng duyệt).
Song song với đó, Cổng thông tin điện tử Chính phủ cùng nhiều báo điện tử lớn cũng ghi nhận lượng truy cập cao, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của người dân trong việc tiếp cận thông tin chính thống, chính xác về đại lễ.
Người dân cũng tích cực tra cứu lịch cấm đường, dự báo thời tiết để chuẩn bị đón xem đại lễ. Đúng ngày 2-9, từ khóa “pháo hoa” bùng nổ, trở thành điểm nóng tìm kiếm và khép lại chuỗi hoạt động mùa đại lễ lịch sử bằng màn trình diễn rực rỡ.
Phụ kiện yêu nước tạo xu hướng
Một điểm nhấn thú vị khác trong dịp A80 là sự bùng nổ tìm kiếm các phụ kiện yêu nước.
Hàng trăm nghìn lượt truy vấn xoay quanh những sản phẩm mang biểu tượng Quốc kỳ như cờ, áo, khăn, nón, sticker… cho thấy nhu cầu “khoác lên mình sắc màu Tổ quốc” của người dân trong mùa lễ hội đặc biệt.
Trên mạng xã hội, hình ảnh những con phố đỏ rực cờ hoa, người dân mặc áo in cờ đỏ sao vàng, tay cầm cờ nhỏ cổ vũ đoàn diễu binh… đã trở thành biểu tượng thị giác của A80.
Các phụ kiện này không chỉ là vật dụng trang trí, mà còn là cách thế hệ hôm nay thể hiện tình yêu đất nước, lan tỏa tinh thần đoàn kết dân tộc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận