01/05/2013 22:37 GMT+7

6,5 vạn du khách đến Huế xem Tinh hoa nghề Việt

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TT - Ðêm 1-5, Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 5 với chủ đề Tinh hoa nghề Việt đã khép lại sau năm ngày hội hè. Các nghệ nhân đến từ các làng nghề tiêu biểu của ba miền đã làm lễ tế tổ bách nghệ, tiếp đó là lễ rước tôn vinh nghề truyền thống Việt trên đường phố Huế.

mUmDLEAN.jpgPhóng to
Festival nghề truyền thống Huế 2013 khép lại với đêm tôn vinh các nghệ nhân tại sân khấu trước bia Quốc học Huế - Ảnh: NGỌC HIỂN

Theo ban tổ chức, trong năm ngày diễn ra lễ hội (từ 27-4 đến 1-5) đã có 6,5 vạn du khách trong nước và quốc tế đến Huế, tăng 16% so với Festival nghề truyền thống năm 2011.

Trong đó có hơn 70.000 lượt khách tham quan, mua sắm tại hội chợ triển lãm làng nghề VN với doanh thu toàn hội chợ khoảng 18 tỉ đồng. Hơn 10 vạn người đã đến dự các hoạt động biểu diễn, triển lãm và một số hoạt động cộng đồng khác.

Ông Nguyễn Ðăng Thạnh - phó chủ tịch UBND TP Huế - cho hay sau festival này, tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ triển khai đề án phát triển nghề và làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh, nhằm đưa các làng nghề vào làm du lịch.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên