06/03/2016 07:28 GMT+7

​6-3: Ngày hội giáo dục đại học quốc tế tại Việt Nam

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - Từ 8g30 - 15g30 ngày 6-3, Ngày hội giáo dục đại học quốc tế tại Việt Nam năm 2016 (IHED Vietnam 2016) sẽ được Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) chủ trì, tổ chức tại khách sạn Pullman Saigon Centre (148 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM).

Trước đó vào ngày 5-3, ngày hội này đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hàng ngàn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh.

Tham dự IHED Vietnam 2016 có đại diện của nhiều đại sứ quán, lãnh sự quán, các tổ chức giáo dục và đại diện khoảng 50 trường ĐH đến từ nhiều quốc gia.

Cục Đào tạo với nước ngoài cho biết IHED Vietnam 2016 là một trong những sự kiện hợp tác giáo dục - đào tạo quốc tế lớn và quan trọng trong năm 2016.

Sự kiện này được tổ chức với mục tiêu hỗ trợ học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý các chương trình đào tạo quốc tế tại Việt Nam có dịp tiếp xúc, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội học bổng cũng như cơ hội hợp tác với các trường ĐH có uy tín, chất lượng, thứ hạng cao trên thế giới.

Tại sự kiện sẽ diễn ra song song hai nhóm hoạt động chính: triển lãm giáo dục mang đến cho các bậc phụ huynh cơ hội gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện tuyển sinh, đại diện các khoa của khoảng 50 trường đại học nước ngoài. Đại diện của các trường và các chuyên gia tư vấn sẽ phổ biến thông tin chương trình học bổng từ các trường, hỗ trợ nộp hồ sơ trực tiếp, xin thư mời học tại chỗ...

Bên cạnh đó, hội thảo giáo dục cũng sẽ được tổ chức nhằm cung cấp thông tin về các chương trình học bổng ngân sách nhà nước của Chính phủ Việt Nam và học bổng của các chính phủ nước ngoài; hướng dẫn về các thủ tục đăng ký học bổng, hỗ trợ thông tin về thủ tục tìm trường, xin thư nhập học, cách thức liên hệ giáo sư và xây dựng đề cương nghiên cứu; giới thiệu thông tin, hoạt động về chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại Việt Nam.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên