05/10/2015 12:12 GMT+7

60.000 người Anh biểu tình chống "thắt lưng buộc bụng"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - 60.000 người biểu tình mang theo các băngrôn như "Chấm dứt thắt lưng buộc bụng ngay" và "Ngưng ngay các cuộc chiến tranh không ích lợi" tràn xuống đường phố Manchester, Anh ngày 4-10.

Người biểu tình diễu hành qua các đường phố Manchester Ảnh: AFP
Người biểu tình diễu hành qua các đường phố Manchester - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời cảnh sát Anh và Công đoàn công thương Anh (TUC) cho biết khoảng 60.000 người biểu tình tại thành phố tây bắc Manchester của nước này khi đảng cầm quyền Bảo thủ của ông Cameron tổ chức hội nghị thường niên trong hôm qua.

TUC kêu gọi cuộc biểu tình trên với khẩu hiệu "Nói không thắt lưng buộc bụng, nói có với quyền công nhân" khi phản đối các chương trình thắt lưng buộc bụng của chính phủ cùng các nỗ lực hạn chế của chính phủ nhắm vào quyền công nhân và công đoàn của họ.

Một số người biểu tình mang băngrôn phản đối Anh tham chiến tại Syria như "Đừng đánh bom Syria" trong khi một số người khác mang khẩu trang hình mỏm heo.

Tại khu vực diễn ra hội nghị của Đảng Bảo thủ, một số người biểu tình chất vấn các thành viên của đảng trong khi ít nhất một đại biểu bị dính trứng từ người biểu tình.

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh chính phủ Thủ tướng Cameron lên kế hoạch cắt giảm 18 triệu USD chi tiêu phúc lợi vào năm 2020. Các mục tiêu cắt giảm bao gồm hỗ trợ nhà ở, tín dụng thuế, tiền hỗ trợ người tàn tật và người thất nghiệp.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên