10/02/2015 09:04 GMT+7

6 tuổi vẽ tranh làm từ thiện cho trẻ em khu ổ chuột

T.VY
T.VY

TTO - Với năng khiếu trời cho, cậu bé Paul Jules Butler (đang sống tại Đức) tự học vẽ và sáng tác nhiều tác phẩm đủ để mở triển lãm khi mới lên 6.

Số tiền thu được từ triển lãm, cậu bé quyết định gửi hết cho trẻ em nghèo ở Angola.

"Chúng ta cần phải đi xem cuộc sống của người khác. Có lẽ chúng ta nên sống giống như họ... Sau đó, chúng ta có thể sống tốt hơn" - cậu bé nói, RT trích đăng.

Họa sĩ nhí Paul Jules Butler - Ảnh: RT

Nơi cậu bé muốn "đi xem" là Lixeira - một khu vực nghèo nàn ở Angola, nơi rác chất thành núi và không khí nồng nặc mùi rác bị đốt. Nếu không có sự giúp đỡ của Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và những tấm lòng như Paul, trẻ em ở đây có thể đã không sống nổi đến giờ.

Ngoài bán tranh, Paul còn mong muốn giúp đỡ trẻ em nghèo bất cứ khi nào có thể. Cha mẹ Paul kể có lần khi đang xem truyền hình, thấy một chương trình nhắn tin gây quỹ của UNICEF cho trẻ em Syria đang thiếu ấm, cậu bé hỏi bố: "Chúng ta có thể nhắn tin để giúp những trẻ nhỏ kia được ấm hơn không?".

Trong tâm trí cậu bé, tôn giáo, chủng tộc, sự thịnh vượng và nghèo đói đều tan chảy giống như kem hoặc tuyết. Và cậu ước rằng nếu có cây đũa thần, cậu "sẽ ban tuyết cho tất cả mọi người" - tức đánh tan những điều bất hạnh và mang tốt lành đến cho họ.

Hiện tại cậu bé có một ước mơ là được đi đến quê cha Charleston, thành phố lâu đời nhất nước Mỹ để tham dự một sự kiện nghệ thuật lớn sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Cậu bé hồi hộp không biết mọi người có thích tranh mình vẽ không. Và cậu muốn được trò chuyện với thổ dân ở đó.

Hiện cha mẹ cậu bé đang gây quỹ để lấy tiền cho cậu thực hiện ước mơ này.

Tranh do Paul Jules Butler vẽ - Ảnh: www.indiegogo.com
Tranh của Paul Jules Butler được triển lãm để làm từ thiện - Ảnh: www.indiegogo.com
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên