20/01/2017 18:42 GMT+7

6 người sống sót trong khách sạn Ý bị tuyết vùi lấp

M.ANH
M.ANH

TTO - Lực lượng cứu hộ Ý ngày 20-1 cho biết họ vừa tìm thấy 6 người còn sống trong khách sạn Rigopiano ở miền trung nước Ý hai ngày sau khi khách sạn bị chôn vùi trong một trận lở tuyết.

Khách sạn bị vùi hoàn toàn dưới tuyết - Ảnh: Vigili del Fuoco / AFP
Khách sạn bị vùi hoàn toàn dưới tuyết - Ảnh: Vigili del Fuoco / AFP

Người phát ngôn đội cứu hộ Luca Cari cho Reuters biết hiện họ đang nỗ lực để đưa những người này ra ngoài. "Họ còn sống và chúng tôi đang nói chuyện với họ", ông nói.

Những người này đã trải qua ít nhất 40 giờ bị chôn vùi trong tuyết và đống đổ nát. Theo báo chí Ý, sau khi tìm thấy họ, đội cứu hộ đã yêu cầu máy bay trực thăng hỗ trợ. 

Nhà chức trách cho biết trước khi tuyết lở vùi lấp khách sạn, nhiều trận động đất đã xảy ra ở khu vực. 

Cho đến nay ít nhất bốn người được xác nhận đã chết và khoảng 20 người đang mất tích. Đội cứu hộ hiện đang tiếp tục tìm kiếm tại hiện trường trong điều kiện vô cùng khó khăn khi nhiệt độ xuống dưới 0 độ C.

"Từ tối qua, chúng tôi đã làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn. Chó nghiệp vụ được đưa đến để đánh hơi nhưng chúng tôi phải đào sâu hơn 4,5 mét mới chạm tới mặt đất", hãng tin ANSA dẫn lời một người trong nhóm cứu hộ nói.

Trước đó sau khi xảy ra lở tuyết, nhiều nguồn tin nói có thể toàn bộ 30 người có mặt tại khách sạn, có cả trẻ em, đều đã thiệt mạng.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên