10/08/2015 11:40 GMT+7

Đấu súng với cảnh sát, 6 tên săn trộm hổ thiệt mạng

DUY LINH
DUY LINH

TTO - 6 kẻ bị cáo buộc săn trộm hổ đã bị cảnh sát Bangladesh bắn chết ngày hôm qua 9-8 tại một khu vực thuộc rừng ngập mặn lớn nhất thế giới.

Hổ Bengal chủ yếu sống tại Ấn Độ, với số lượng khoảng 2.226 con và một số lượng nhỏ cá thể ở Bangladesh, Nepal, Bhutan, Trung Quốc và Myanmar - Ảnh: Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA)

Theo AFP, 6 tên săn trộm thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát địa phương trên một con sông thuộc rừng Sundarbans - nơi sống của loài hổ Bengal cực kỳ quý hiếm.

Cảnh sát trưởng địa phương, Harendranath Sarker kể lại: “Những tên săn trộm bắn chúng tôi trước khi chúng phát hiện cảnh sát đang đột nhập vào sào huyệt của chúng ở sông Mandarbaria. Cảnh sát buộc phải bắn trả. 6 tên săn trộm đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng”.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy da của 3 con hổ Bengal trưởng thành, 4 khẩu súng trường và một khẩu súng lục.

Cũng theo ông Sarker, chiến dịch truy quét những kẻ săn trộm bắt đầu sau cuộc khi Bộ Lâm nghiệp Bangladesh tiến hành khảo sát số lượng hổ hoang dã. Kết quả đáng báo động khi số lượng hổ bị sụt giảm nghiêm trọng tại một trong những nơi được xem là khu bảo tồn động vật hoang dã quý hiếm lớn nhất thế giới.

Sundarbans được xem là một trong những môi trường sống cuối cùng còn lại trên thế giới của loài hổ Bengal.

Các quan chức đổ lỗi sự sụt giảm hổ là do nguồn thức ăn của chúng suy giảm và nạn săn trộm.

 

 

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên