27/11/2011 07:48 GMT+7

6 cầu thủ Togo chết vì tai nạn xe buýt

THẢO NGUYÊN (Theo AP)
THẢO NGUYÊN (Theo AP)

TTO - Ngày 26-11, chiếc xe buýt chở đội bóng Etoile Filante của Togo đã đâm vào một hẻm núi rồi bốc cháy, làm ít nhất 6 cầu thủ hàng đầu của Togo thiệt mạng.

TTO - Ngày 26-11, chiếc xe buýt chở đội bóng Etoile Filante của Togo đã đâm vào một hẻm núi rồi bốc cháy,  làm ít nhất 6 cầu thủ hàng đầu của Togo thiệt mạng.

Tai nạn này xảy ra khi đội Etoile Filante, đội bóng bảy lần VĐQG Togo và một lần đoạt á quân Cúp châu Phi, đang trên đường đến Sokode để thi đấu với Semassi hôm nay 27-11 thuộc khuôn khổ Giải VĐQG Togo.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do bánh xe bị nổ gây mất lái. Một số tin cho biết nhiều nạn nhân đã bị thiêu chết. Các nhân chứng cho biết chiếc xe đã lăn mấy vòng sau khi đâm vào hẻm núi. Truyền hình Togo chiếu hiện trường vụ tai nạn cho thấy chỉ còn khung xe bốc khói và phần còn lại hầu như chỉ là tro.

Thủ môn Mama Souleyman, một trong những người sống sót, kể lại: "Chúng tôi không biết làm cách nào để thoát ra".

Đây không phải là lần đầu tiên các cầu thủ Togo gặp tai nạn. Đầu năm ngoái, khi tham dự Giải VĐQG châu Phi 2010 tại Angola, chiếc xe buýt chở đội Togo đã bị các tay súng tấn công làm hai cầu thủ thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Năm 2007, Bộ trưởng thể thao Togo Richard Attipoe cùng với 22 người khác đã thiệt mạng khi chiếc máy bay chở họ trở về sau trận đấu ở vòng loại Giải VĐQG châu Phi bị rớt tại Sierra Leone.

THẢO NGUYÊN (Theo AP)

THẢO NGUYÊN (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên