16/08/2013 10:49 GMT+7

6 bước biến công việc tạm thời thành dài hạn

VŨ HUYỀN  (Theo AOL)
VŨ HUYỀN  (Theo AOL)

TTO - Bạn muốn chuyển công việc tạm thời của mình thành công việc toàn thời gian? Ngoài việc làm việc chăm chỉ và trách nhiệm, hãy tham khảo 6 bước có thể giúp bạn đạt được mục tiêu:

WWeyJaH3.jpgPhóng to
Ảnh: theguardian.com
TTO - Bạn muốn chuyển công việc tạm thời của mình thành công việc toàn thời gian? Ngoài việc làm việc chăm chỉ và trách nhiệm, hãy tham khảo 6 bước có thể giúp bạn đạt được mục tiêu:

Hỏi ý kiến cấp trên

Ngay khi sớm xác định bạn muốn gắn bó lâu dài với công việc/công ty, hãy hỏi sếp hoặc người có quyền ở đó: “Tôi thực sự thích làm việc ở đây bởi đây là môi trường làm việc tuyệt vời giúp tôi thực hiện những gì mình được học cũng như mang lại tiềm năng phát triển vô hạn... Tôi cần làm gì để tăng cơ hội có một công việc toàn thời gian ở đây?”.

Một câu trả lời chính xác và trực tiếp từ cấp trên ở công ty sẽ giúp bạn sớm xác định điều mình cần làm tiếp theo.

Tích cực tham gia các chương trình ngoại khóa

Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng công ty là một cách để chứng tỏ bạn thực sự muốn hòa nhập và gắn bó lâu dài với mọi người. Nó cũng là cơ hội để bạn thể hiện rõ hơn con người mình, về tính cách, kỹ năng cá nhân để quyết định mình có thực sự phù hợp với môi trường này hay không.

Lập một kế hoạch gây ấn tượng

Bạn có thể viết một bản dự thảo hoặc kế hoạch kinh doanh về việc thuê bạn trong dài hạn sẽ sản sinh ra những gì so với chi phí bỏ ra. Chẳng hạn, nếu bạn là một thực tập sinh trong ngân hàng, bạn có thể lên một kế hoạch sẽ chinh phục được bao nhiêu khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Hoặc nếu bạn là một nhân viên tạm thời trong một tổ chức phi lợi nhuận, bạn có thể lập kế hoạch mình sẽ gây quỹ cho tổ chức như thế nào...

Tìm kiếm sự hỗ trợ

Hãy tìm một người/nguồn ngoài công ty hỗ trợ cho mục tiêu công việc toàn thời gian của bạn. Ví dụ, nếu bạn có công việc tạm thời trong một công ty phát triển giáo dục trực tuyến, bạn có thể viết thư tới tổ chức, cơ quan chính phủ, đề nghị phát triển các khóa học hướng tới trẻ em khuyết tật chẳng hạn và gợi ý hợp tác với công ty bạn đang làm (nếu có thể).

Bày tỏ mong muốn

Trước khi công việc tạm thời của bạn kết thúc, hãy gửi email cho sếp của bạn rằng “Tôi rất thích làm việc ở đây bởi…Tôi rất vui vì đã đạt được một số thành tích… Do đó, tôi hi vọng mình có cơ hội làm việc toàn thời gian ở đây”.

Tạo dấu ấn khác

Nếu công ty chưa cần nhân viên và bạn phải ra đi, 1 tháng sau hãy gửi email cho sếp cũ, chẳng hạn: “Đã 1 tháng kể từ ngày tôi rời công việc, tôi rất biết ơn vì được làm việc cùng anh/chị (bổ sung vài lý do như bạn đã học được những gì từ công việc đó)”. Chú ý đừng viết rằng bạn muốn một công việc. Việc viết email cảm ơn này là hành động giúp người quản lý nhớ tới bạn khi có vị trí trống.

Còn nếu mọi nỗ lực của bạn trong việc biến công việc tạm thời thành cơ hội dài hạn thất bại, có thể đây không phải là chỗ phù hợp cho bạn; khi đó hãy tích cực tìm cơ hội ở nơi khác.

VŨ HUYỀN  (Theo AOL)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên