13/10/2012 07:36 GMT+7

5.000 người tình nguyện phục vụ tại đình Nguyễn Trung Trực

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Ngày 12-10, ngày lễ chính của lễ hội Nguyễn Trung Trực đã diễn ra với lễ dâng hương và diễu hành rước sắc thần vào chánh điện đình Nguyễn Trung Trực. Hàng trăm ngàn người dân từ khắp nơi đổ về đình dự lễ giỗ người anh hùng dân tộc.

kdrazuVy.jpgPhóng to
Phục vụ cơm chay miễn phí tại đình Nguyễn Trung Trực - Ảnh: tấn thái

Trong thời gian diễn ra lễ hội, tại đình Nguyễn Trung Trực phục vụ cơm chay miễn phí cho hàng trăm ngàn người dân. Vì vậy vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm rất được quan tâm.

Ông Trần Văn Lộc, thành viên ban điều hành phục vụ tại đình Nguyễn Trung Trực, cho biết: “Để đảm bảo an toàn thực phẩm khi người dân đem vật phẩm như trái cây, gạo các loại đến cúng, chúng tôi đưa vào kho và sở y tế tiến hành kiểm nghiệm. Khi thực phẩm an toàn chúng tôi mới đưa ra chế biến. Tại khu vực chế biến thức ăn có nhân viên y tế giám sát tại chỗ. Khi phục vụ cơm chay cho khách, an toàn thực phẩm được chúng tôi giám sát nghiêm ngặt”.

Cũng theo ông Lộc, để phục vụ lễ giỗ có khoảng 5.000 người tình nguyện phục vụ tại đình Nguyễn Trung Trực.

Tại các trại cơm chay bên ngoài đình, nhân viên tất bật làm việc. Dù cùng lúc có hàng ngàn người dùng cơm chay nhưng chúng tôi thấy việc ăn uống diễn ra nề nếp, trật tự.

Quan sát các điểm giữ xe, chúng tôi thấy rất nhiều điểm không niêm yết giá hoặc có thì cho có lệ. Tại điểm giữ xe trên đường Bạch Đằng (gần đình Nguyễn Trung Trực) dù để giá 2.000 đồng/xe máy nhưng nhân viên giữ xe thu 5.000 đồng. Khi chúng tôi thắc mắc, nhân viên giữ xe tên Lâm trả lời tỉnh bơ: “Bảng giá treo là yêu cầu của cơ quan chức năng, còn giá thực tế là 5.000 đồng/xe máy. Ở đây không chỉ tôi thu giá này mà ai cũng vậy”.

Theo khảo sát của chúng tôi, dù các khách sạn gần địa điểm diễn ra lễ hội có “cháy” phòng nhưng giá không tăng nhiều.

Ông Trịnh Bé Dũng, phó chủ tịch UBND TP Rạch Giá, cho biết lãnh đạo TP liên tục chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường, công an tăng cường kiểm tra các điểm giữ xe, điểm buôn bán, không để các nơi này lợi dụng dịp lễ để tăng giá. Tuy nhiên theo ông Dũng, mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra nhưng do lượng người đổ về TP dự lễ hội quá đông nên có việc các điểm giữ xe tự động tăng giá. “Nếu phát hiện việc tăng giá giữ xe chúng tôi sẽ xử lý ngay. Chúng tôi cũng chỉ đạo lực lượng công an tăng cường kiểm tra đối tượng móc túi, giật dọc để đảm bảo an toàn cho người dân về dự lễ” - ông Dũng nói.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên