05/11/2014 11:47 GMT+7

5.000 người cầu siêu cho nạn nhân tai nạn giao thông

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2014 sẽ diễn ra từ 9g đến 22g ngày 9-11 tại chùa Vĩnh Nghiêm, Q.3, TP.HCM.

Hàng ngàn người tử vong vì tai nạn giao thông mỗi năm. Trong ảnh: Đại diện Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và các cơ quan chức năng tại hiện trường vụ tại nạn ở Lào Cai làm 12 người chết, 41 người bị thương - Ảnh Tuổi Trẻ

Sáng 5-11, tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3, TP.HCM), Trung Ương giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức họp báo thông báo kế hoạch tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2014.

Theo đó, buổi lễ sẽ diễn ra từ 9g đến 22g ngày 9-11 tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Theo ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đây là sự kiện được sự quan tâm rất lớn của đồng bào trong và ngoài nước.

Buổi lễ tưởng nhớ, cầu siêu cho những người xấu số tử vong do tai nạn giao thông và đồng thời cầu an bình cho những người đang sống.

Hoạt động tâm linh này thể hiện truyền thống đạo nghĩa dân tộc và được thực hiện bởi những vị cao tăng hàng đầu của đất nước.

Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo, đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã thông báo kế hoạch phân luồng giao thông để phục vụ khoảng 3.000 đến 5.000 các tăng ni, phật tử và người dân đến dự đại lễ cầu siêu tại chùa Vĩnh Nghiêm.

Trong ngày này, các bãi giữ xe sẽ được lập tạm trên đường Hoàng Sa để giữ xe cho người đi chùa, đồng thời lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên xung phong sẽ túc trực tại các giao lộ xung quanh chùa để đảm bảo an toàn giao thông.                                                                                                                   

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên