26/12/2014 05:49 GMT+7

500 VĐV dự Giải bóng bàn Việt Nam Open 2014

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 25-12, Giải vô địch diễn đàn bóng bàn VN lần thứ 8 tranh Cúp báo Công An Nhân Dân (VN Open 2014) đã khởi tranh với sự tham dự của gần 500 VĐV trong và ngoài nước tại nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội).

Dù sinh sau đẻ muộn và mới được vào hệ thống Liên đoàn Bóng bàn VN nhưng quy mô của VN Open 2014 qua mặt nhiều giải truyền thống. Những ngày qua, thông tin về giải được đưa lên Facebook, Diễn đàn bóng bàn VN (bongban.org) với hàng trăm lượt truy cập mỗi ngày tạo không khí rất sôi nổi. Gần mười VĐV đặc biệt của giải được họa tranh triển lãm ngay trước lối vào nhà thi đấu tạo sự phấn khích cho nhiều người.

Các VĐV tranh tài không phân biệt tuổi tác, giới tính mà chia thành năm hạng: hạng chuyên nghiệp và A, B, C, D dựa trên bảng xếp hạng hệ thống giải Premiership của Diễn đàn bóng bàn VN để trình độ VĐV tương đồng nhau. Điều này tạo nên nhiều hình ảnh thú vị khi các tay vợt nhí của đội U-13 Quân đội đôi công cùng đối thủ cao gấp đôi mình hay các cô gái Hà Nội đối đầu với những đấu thủ nam, hoặc hình ảnh tay vợt người khuyết tật Bùi Quý Thư đánh như vũ bão...

Bên cạnh những tay vợt hàng đầu VN như Đoàn Kiến Quốc, Trần Tuấn Quỳnh, Mai Hoàng Mỹ Trang... tay vợt hài hàng đầu thế giới Adam Bobrow (Mỹ) cũng trở lại để mang thêm sự thích thú cho khán giả Hà Nội. Càng có ý nghĩa hơn khi giải còn có nội dung đơn nam dành cho lão tướng để tri ân những cựu danh thủ lừng lẫy một thời, trong đó có cựu vô địch Asiad và hạng sáu thế giới Lê Văn Tiết.

Với cách làm này, không khó hiểu khi giải thu hút hàng chục nhà tài trợ để có kinh phí tổ chức và quỹ tiền thưởng gần 300 triệu đồng trong bối cảnh nhiều giải thể thao hàng đầu VN ngày càng teo tóp vì kinh tế eo hẹp.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên