50 suất học bổng 'Ngăn dòng bỏ học' cho học trò Đồng Tháp

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Học bổng “Ngăn dòng bỏ học” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ, dành cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ bỏ học cao.

*** Error ***
Các học sinh tại lễ trao học bổng ngày 25-8 - Ảnh: N.TÀI

Ngày 25-8, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM và Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức lễ trao học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho 50 học sinh vượt khó của tỉnh Đồng Tháp.

Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, với tổng giá trị là 100 triệu đồng, do chương trình vận động gây quỹ học bổng “Học sinh vượt khó - Tiến bước đến trường” trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2017 tài trợ.

Ngoài ra, Saigontourist cũng tài trợ phần quà cho các em nhận học bổng.

Tại buổi trao học bổng, ông Nguyễn Thanh Danh, phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, cho biết hiện nay tỉ lệ học sinh bỏ học của tỉnh tuy có giảm nhưng vẫn ở mức cao, tiềm ẩn nguy cơ. Trong nhiều năm qua, báo Tuổi Trẻ và các mạnh thường quân đã luôn đồng hành với học sinh, sinh viên tỉnh Đồng Tháp.

“Học bổng “Ngăn dòng bỏ học” có ý nghĩa to lớn trước thềm năm học mới, là sự động viên mạnh mẽ, chia sẻ kịp thời, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường” - ông Danh chia sẻ.

Học bổng “Ngăn dòng bỏ học” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ. Đối tượng nhận học bổng là các học sinh có gia cảnh khó khăn, mồ côi, vừa đi học vừa bươn chải mưu sinh phụ giúp gia đình, và có nguy cơ bỏ học cao.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên