Thứ 4, ngày 21 tháng 10 năm 2020

5 xe tốn ít nhiên liệu nhất tại Mỹ

21/03/2012 11:03 GMT+7

TTO - Giá xăng liên tục tăng và mức tiêu chuẩn mới của chính quyền Obama yêu cầu đạt 54,5 mpg (khoảng 3,1l/100km) dành cho các xe là nguyên nhân khiến thị trường ôtô tiết kiệm nhiên liệu trở nên hấp dẫn.

3RaehJST.jpgPhóng to
2012 Mitsubishi i-MiEV - Ảnh: Internet

Tạp chí Automakers nhận định doanh thu cho các loại ôtô tiết kiệm nhiên liệu đang tăng mạnh và thị trường này sẽ còn phát triển mạnh.

Dựa trên các tiêu chí về lượng nhiên liệu tiêu thụ, chi phí nhiên liệu và chi phí xe, tạp chí Automakers dẫn ra các loại ôtô tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Mỹ. Trong đó, lượng tiêu thụ nhiên liệu được tính cả trên hai địa hình: đường cao tốc và nội thành.

2012 Mitsubishi i-MiEV

Mitsubishi là một trong những công ty xe hơi lớn nhất ở dòng ôtô và xe tải nhỏ tại Mỹ. Tháng 1-2012, Mitsubishi chỉ bán được 4.711 ôtô ở Bắc Mỹ so với cùng ký năm ngoái. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi khi Mitsubishi đẩy mạnh cung cấp i - MiEV vào thị trường Mỹ để cạnh tranh với các "đại gia" xe điện khác như Chevy Volt và Nissan Leaf. Tổ chức ACEEE's tặng danh hiệu "xe xanh" - xe tiết kiệm nhiên liệu nhất cho Mitsubishi i-MiEV.

Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu: 112 mpg (2,1l/100km)Loại động cơ: điệnChi phí nhiên liệu trung bình/ năm: 540 USDGiá xe: 29.125 USD

2012 Nissan Leaf

Leaf là kết quả của mối quan hệ giữa Nissan và Renault. Theo Reuters, "mối lương duyên" giữa Nissan và Renault nhằm mục đích cải thiện hình ảnh của mình bằng một dòng xe điện như cách mà chiếc hybrid Prius đã mang đến cho Hãng Toyota Motor Corp.

yZhqO8ZG.jpgPhóng to
Nissan Leaf - Ảnh: Internet

Không giống như Mitsubishi, Nissan đã mặt ở bảy tiểu bang của Mỹ với hơn 79.313 ôtô và tải nhẹ của Nissan được bán vào đầu năm, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Với gần 9% thị phần thị trường Mỹ, Nissan không giấu tham vọng đẩy Leaf lên vị trí số một về tiết kiệm nhiên liệu.

Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu: 99 mpg (2,3l/100km)Loại động cơ: điệnChi phí nhiên liệu trung bình/ năm: 612 USDGiá xe: 35.200 USD

2012 Azure Transit Connect

Không giống với các xe trong danh sách này, Azure Transit Connect là một chiếc xe tải thương mại. Nó được Ford và Canada Azure sản xuất giữa năm 2010. Mục tiêu về doanh số ban đầu của dòng xe tải thương mại này khá khiêm tốn. Reuters sự đoán chỉ có khoảng 2.000 chiếc Azure Transit Connect được bán vào năm nay.

mYo389lj.jpgPhóng to
2012 Azure Dynamics Transit Connect Electric Van - Ảnh: Internet

Chỉ số tiêu thị nhiên liệu: 62 mpg (3,7l/100km)Loại động cơ: điệnChi phí nhiên liệu trung bình/ năm: 972 USDGiá xe: 22.035 USD

2012 Toyota Prius

Toyota Prius có đến ba mô hình trong số 11 chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Mỹ. Không thể phủ định Prius là "vua" của thị trường xe hơi năng lượng thay thế. "Ông vua" này đã trải qua ba thế hệ kể từ lần đầu tiên được bán tại Nhật Bản vào năm 1997.

LL4WQhzG.jpgPhóng to
Toyota Prius - Ảnh: Internet

Toyota cũng sản xuất một phiên bản xe điện năm ngoái và doanh số bán hàng Prius vượt qua mốc 3 triệu chiếc trên toàn thế giới. Prius và Honda Fit hybrid luân phiên đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất trong mỗi tháng tại Nhật. Trong năm 2011, Prius đứng đầu khi bán với 252.528 chiếc.

Chỉ số nhiên liệu: 50 mpg (4,7l/100km)Loại động cơ: hybridChi phí nhiên liệu trung bình/năm: 1.116 USDGiá xe: 23.015 USD

2012 Honda Civic Hybrid

Honda đã quá thành công trong việc tạo ra Civic - dòng xe đạt chất lượng tiêu thụ nhiên liệu cao bằng một động cơ hybrid. Sắp tới, Honda sẽ tung ra mô hình Civic Natural Gas sử dụng khí thiên nhiên được dự đoán có thể "làm mưa làm gió" tại thị trường Mỹ.

mfVCWcqs.jpgPhóng to
Honda Civic Hybrid - Ảnh: Internet

Honda đã bắt đầu cung cấp các gói tài chính hấp dẫn để đẩy nhanh doanh số bán hàng của Civic Hybrid. Với động thái này, có thể các dòng xe của Honda sẽ ế ẩm hoặc hãng xe này sẽ lấn át thị phần của hàng loạt đối thủ lớn.

Chỉ số tiêu thụ nhiên liêu: 44 mpg (5,3l/100km)Loại động cơ: hybridChi phí nhiên liệu trung bình/ năm: 1.268 USDGiá cơ bản: 24.050 USD

THANH THẢO (Theo msn.com)
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận