22/01/2015 14:28 GMT+7

Tìm thấy 5 thi thể nạn nhân QZ8501 còn thắt đai an toàn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 22-1, các thợ lặn Indonesia đã tìm thấy thêm 5 thi thể nạn nhân của vụ tai nạn máy bay QZ8501 ở gần điểm rơi phần thân chính. Các thi thể vẫn còn thắt đai an toàn.

Một mảnh vỡ của chiếc máy bay QZ8501 đã được vớt - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thông tin do ông S. B. Supriyadi, giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia Basarnas, cung cấp. Theo đó, các nạn nhân đã bị cuốn xa khỏi phần thân máy bay 50-100m. 3 thi thể đã được vớt lên tàu Banda Aceh, 2 thi thể đang được trục vớt.

Tới hôm nay, các thợ lặn vẫn chưa thể tiếp cận được phần thân chính của máy bay khi ở đáy biển khu vực này, tầm nhìn dưới nước vẫn chỉ khoảng 2m.

Nhiều thân nhân người bị nạn hi vọng thi thể người nhà họ vẫn còn mắc lại trong phần vỡ máy bay chưa đưa lên được.

Ông S. B. Supriyadi cũng hi vọng với thời tiết quang đãng hơn, hôm nay các thợ lặn sẽ tiếp cận được phần thân chính máy bay.

Chuông báo động đã réo ầm trước khi QZ8501 rơi

Hôm qua 21-1, giới chức Indonesia cho biết, việc nghe lại băng ghi âm buồng lái từ hộp đen máy bay QZ8501 cho thấy, chuông báo động đã réo ầm vào những phút cuối cùng trước khi QZ8501 rơi.

Theo AFP, các nhà điều tra vụ tai nạn cho biết, trong những phút cuối cùng, âm thanh hỗn loạn ở buồng lái máy bay QZ8501, người ta có thể nghe thấy tiếng chuông báo động réo ầm, lấn át các trao đổi gấp gáp giữa những người trong buồng lái.

Một quan chức điều tra đề nghị giấu tên đã chia sẻ với AFP, dữ liệu cho thấy có cả tiếng báo động máy bay đã bị đột ngột khựng lại.

Theo Bộ trưởng giao thông Indonesia, Ignasius Jonan, chiếc máy bay đã vượt lên độ cao quá mức cho phép thông thường.

Giới phân tích nhận định, tình trạng đột ngột thay đổi độ cao dẫn tới tai nạn của chiếc máy bay QZ8501 có những điểm tương đồng với vụ tai nạn máy bay của hàng không Air France rơi trên Đại Tây Dương năm 2009 làm 228 người thiệt mạng.

“Sự trùng lặp khá kinh ngạc”, đó là nhận xét của ông Daniel Tsang, nhà sáng lập hãng tư vấn Aspire Aviation có trụ sở tại Hong Kong.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên