09/08/2014 05:13 GMT+7

5 tân binh đáng xem nhất ở Ligue 1

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Trước thềm khai mạc giải, Hãng tin AFP điểm lại năm bản hợp đồng đáng chờ đợi nhất ở Ligue 1 mùa hè năm nay.

1. David Luiz (Paris Saint-Germain, PSG)

Trung vệ người Brazil này gia nhập PSG từ Chelsea với mức giá lên đến 50 triệu euro, cái giá kỷ lục cho một trung vệ. Cùng với Thiago Silva, PSG đã sở hữu bộ đôi trung vệ đắt giá của tuyển Brazil.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn bị ám ảnh bởi thảm bại 1-7 của Brazil trước Đức ở VCK World Cup 2014, trong đó David Luiz được xem là tội đồ chính. Nhưng với việc được “kèm cặp” bởi trung vệ đàn anh Thiago Silva, David Luiz hứa hẹn sẽ thăng hoa tại sân Parc des Princes với khả năng lên công về thủ của mình.

2. Serge Aurier (PSG)

21 tuổi nhưng Aurier được nhận định là một trong những hậu vệ phải toàn diện nhất của bóng đá thế giới. Mùa giải 2013-2014, cầu thủ người Bờ Biển Ngà này được chọn vào đội hình tiêu biểu sau một mùa giải thành công cùng CLB Toulouse.

Ở VCK World Cup 2014, dù Bờ Biển Ngà thi đấu không thành công nhưng cá nhân Aurier có màn trình diễn tốt trên đất Brazil khi tung hai đường kiến tạo giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu đầu tiên với tuyển Nhật. Vì vậy, trong mùa hè vừa qua anh trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều CLB lớn và sau cùng đặt chân đến PSG theo một bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

3. Jordan Ayew (Lorient)

Jordan Ayew vừa ký bản hợp đồng bốn năm với Lorient sau khi phải rời khỏi Marseille vì không giành được chỗ đứng chính thức. Nhưng điều đó không có nghĩa anh là một món hàng thải vì tiền đạo 22 tuổi người Ghana này đã tỏa sáng trong nửa cuối mùa giải trước khi được Marseille đem cho Sochaux mượn với năm bàn thắng sau 17 lần ra sân.

Cùng với Vincent Aboubaka, cầu thủ người Cameroon đã ghi được 16 bàn thắng trong mùa giải trước, Lorient sở hữu một cặp tiền đạo châu Phi đáng sợ và giàu sức trẻ.

4. Michy Batshuayi (Marseille)

Để thay thế Jordan Ayew, Marseille đã mang về chân sút trẻ Michy Batshuayi từ CLB Standard Liege (Bỉ). Tiền đạo 20 tuổi này là một ngôi sao của đội U-21 Bỉ từ nhiều năm qua và trước thềm World Cup 2014, anh được triệu tập vào đội ngũ 30 cầu thủ ban đầu nhưng đã không lọt được vào danh sách cầu thủ tham dự VCK World Cup 2014.

Dù vậy, với khả năng săn bàn đáng nể, điển hình như 21 bàn thắng trong mùa giải cuối cùng khoác áo Standard Liege, Batshuayi chứng tỏ anh có triển vọng chẳng kém Romelu Lukaku hay Divock Origi, những chân sút trẻ đang rất nổi của bóng đá Bỉ.

5. Romain Alessandrini (Marseille)

Mùa giải tới, tiền vệ chạy cánh Alessandrini sẽ đạt được ước mơ lớn từ thuở nhỏ khi chuyển đến CLB Marseille với giá 5 triệu euro. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng, nhưng Alessandrini đã sớm phải rời khỏi Marseille để tìm một chỗ đứng ở những CLB nhỏ hơn.

Đáng lý Alessandrini đã có thể trở lại Marseille từ mùa giải trước nhưng việc bị chấn thương đã khiến thương vụ chuyển nhượng đổ vỡ giữa chừng. Với 16 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trong hai mùa giải khoác áo Rennes, Alessandrini là một trong những tiền vệ cánh xuất sắc nhất của Ligue 1 hiện tại.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên