05/02/2012 16:38 GMT+7

5 phim bom tấn đầu năm 2012

VĨNH YÊN
VĨNH YÊN

AT - Mới đầu năm 2012, các bộ phim bom tấn dự kiến trình chiếu của Hollywood đã thu hút được sự quan tâm rất đặc biệt của khán giả, nhưng chưa biết mức độ thành công và chất lượng của các siêu phẩm đó ra sao. Chúng ta hãy cùng điểm qua những bộ phim hấp dẫn này.

iRMCJ7Uf.jpgPhóng to

Poster phim Snow White and the Huntsman

1. The Avengers

Như thường lệ, phim siêu anh hùng của Marvel sẽ mở hàng mùa bom tấn hè của Hollywood. Một anh hùng đã là bom tấn, đằng này The Avengers tập trung rất nhiều siêu anh hùng. Mang biệt danh Earth's Mightiest Heroes (những siêu nhân hùng mạnh nhất trên Trái đất), những Avengers đầu tiên đã khởi xướng biệt đội này gồm có Ant-Man (người kiến), Wasp (ong bắp cày), Thor, Iron Man (người sắt) và The Hulk (người khổng lồ xanh). Về sau có thêm sự xuất hiện của Captain America, một trong những nhân vật chủ chốt của biệt đội.

Ðạo diễn kiêm biên kịch Joss Whedon đã rất thành công với phim Thor và từng tham gia viết kịch bản cho Toy Story. Ðây hiển nhiên là một trong các phim bom tấn lớn nhất năm 2012 và rạp Megastar đã thông báo có nhiều khả năng chúng ta sẽ được xem siêu phẩm này cùng lúc với Bắc Mỹ.

Ðạo diễn: Joss Whedon. Ngày khởi chiếu: 4-5-2012.

2. Snow White and the Huntsman

Bộ phim về nàng Bạch Tuyết và chàng thợ săn đã thể hiện khả năng tưởng tượng của các nhà làm phim Hollywood luôn là vô hạn. Thật bất ngờ khi giờ đây nàng Bạch Tuyết xinh đẹp tuyệt trần lại cầm khiên chiến đấu không khác gì một nữ chiến binh thực thụ. Phim sẽ vẫn đi theo nguyên tác từ phần đầu tới đoạn hoàng hậu sai thợ săn lừa Bạch Tuyết vào rừng để giết chết cô. Tuy nhiên, Bạch Tuyết cảm hóa được người thợ săn và bắt đầu lập kế hoạch lật đổ bà mẹ kế độc ác.

Ðạo diễn: Rupert Sanders. Ngày khởi chiếu: 1-6-2012.

3. Brave

Pixar là hãng tiên phong trong ngành hoạt hình hiện đại trong vòng 15 năm nay. Brave là phim hoạt hình thứ 13 của Pixar và là phim dựa theo chuyện cổ tích đầu tiên của hãng này. Ðiểm khá đặc biệt của bộ phim là dàn diễn viên lồng tiếng hầu hết đều có vai trong loạt phim Harry Potter.

Phim kể về câu chuyện của Merida, công chúa xứ Scotland, theo đuổi đam mê trở thành cung thủ bất chấp sự phản đối của vua cha và hoàng hậu, nhưng vô tình làm hủy hoại vương quốc của cha cô.

Ðiều làm nhiều người quan tâm lúc này là đạo diễn Brenda Chapman, một trong hai đạo diễn của phim hoạt hình vẽ tay đầu tiên của DreamWorks. Trong phim mới này, cô cùng là đạo diễn với nhà làm phim mới vào nghề Mark Andrews.

Ðạo diễn: Mark Andrews & Brenda Chapman. Ngày khởi chiếu: 22-6-2012.

4. The Dark Knight Rises

Giữa tháng 7 như thường lệ dành sức nóng cho bom tấn của Warner Bros Pictures. Sau khi Harry Potter vừa khép lại hành trình 10 năm thì hè năm 2012, đạo diễn Christopher Nolan sẽ trình chiếu phần 3 và cũng là phần cuối mà đạo diễn này làm về đề tài Batman, còn Hãng phim Warner Bros Pictures không biết bao giờ mới dừng khai thác đề tài này.

Hiển nhiên đây là bom tấn đáng chú ý nhất tháng 7-2012 và là phim chủ lực năm 2012 của Warner Bros Pictures, kinh phí đầu tư rất lớn 250 triệu USD. Dù mới tung ra poster, nhưng đạo diễn Christopher Nolan đã làm người hâm mộ bộ phim này đứng ngồi không yên.

Ðạo diễn: Christopher Nolan. Ngày khởi chiếu: 20-7-2012.

4BOSQOOC.jpgPhóng to
Poster phim The Dark Knight Rises

5. The Great Gatsby

The Great Gatsby của nhà văn Fitzgerald từng lọt top 10 tác phẩm vĩ đại nhất mọi thời đại, do tạp chí Time tổ chức khảo sát năm 2007. Bộ phim nói về cuộc đời vinh quang và tủi nhục của Jay Gatz, tên gọi tắt của Gatsby, nhân vật chính trong tác phẩm. Chàng là người bình dị, xuất thân trong một gia đình nghèo và yêu say đắm Daisy Buchanan, một phụ nữ giàu có và xinh đẹp. Gatsby đã bất chấp những thủ đoạn mờ ám để chiếm được một tài sản lớn nhằm chinh phục người đẹp. Thế nhưng khi bước chân vào thế giới thượng lưu Mỹ ở vùng Long Island, chàng chỉ thấy những trò giải trí vô bổ, những thói lẳng lơ của người đẹp. Xã hội đó lợi dụng và hất cẳng chàng, Daisy cũng rũ bỏ chàng khiến Gatsby rất thất vọng.

Bối cảnh của câu chuyện là vào năm 1922, bảy năm trước khi cuộc khủng hoảng Phố Wall xuất hiện. Ðạo diễn của bộ phim là Baz Luhrmann, từng hợp tác với Leonardo DiCaprio 16 năm trước trong bộ phim Romeo và Juliet. Ðây cũng là lần thứ 4 The Great Gatsby lên phim điện ảnh, nhưng lần thứ 3 cách nay đã 39 năm.

The Great Gatsby được xem là bộ phim được mong đợi nhất năm 2012 với sự tham gia diễn xuất của Tobey Maguire, Leonardo DiCaprio và Carey Mulligan.

Ðạo diễn: Baz Luhrmann. Ngày khởi chiếu: 25-12-2012.

2L4Aenkx.jpgPhóng to

Áo Trắng số Tân niên (số 2) ra ngày 1-2-2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

VĨNH YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: phim bom tấn