12/04/2016 20:00 GMT+7

5 nhân vật vượt khó đáng nhớ trên màn ảnh Hàn

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Mồ côi, nghèo hèn, ung thư? Họ đều không đầu hàng số phận mà tìm mọi nhánh rẽ để tồn tại, trở thành tấm gương cho nhiều thế hệ khán giả trẻ yêu phim truyền hình Hàn Quốc.

Choi Jin-sil (vai Yun-hee) trong phim Ước mơ vươn tới một ngôi sao

 

1. Yun-hee (Ước mơ vươn tới một ngôi sao)

Sinh ra mồ côi, không đủ điều kiện theo đuổi nghệ thuật, Yun-hee tạm gác giấc mơ thành nhà thiết kế thời trang để mưu sinh. Cho đến khi gặp và cảm nhận tình yêu cũng như đam mê hết mình của người bạn trai giàu có, Yun-hee mới học cách nỗ lực để đạt được ước mơ.

Yun-hee là hình mẫu rất gần gũi và thực tế về những người trẻ đang phải băn khoăn lựa chọn giữa kế sinh nhai hay lao đầu vào thực hiện đam mê…

Khi tham gia bộ phim, Choi Jin-sil xấp xỉ 30 tuổi nhưng nhờ có ngoại hình nhỏ nhắn, nét diễn vui tươi, vai diễn Yun-hee của cô để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

2. Kim Eun-jae (Giấc mơ triệu phú của cô Kim)

 

Kim Hyun-joo (vai Kim Eun-jae) trong Giấc mơ triệu phú của cô Kim

Có lẽ hiếm người phụ nữ nào gặp hoàn cảnh éo le như Eun-jae: bị từ hôn vì… nghèo! Vay mượn tư tưởng khác biệt để lột tả được nội tâm nhân vật, bộ phim khiến khán giả cười ra nước mắt trước hành trình gian nan kiếm 10 tỷ won (1 triệu USD) của cô Kim, nhằm lấy được tấm chồng ưng ý.

Vai diễn năm 2004 này đánh dấu bước trưởng thành của Kim Hyun-joo trước đó chỉ vào vai thứ chính, giúp cô một bước thành sao.

3. Song Kyung-lin (Người mẫu)

 

 Kim Nam-joo (vai Song Kyung-lin) trong phim Người mẫu 

Đam mê người mẫu nhưng Kyung-lin sớm nhận ra những mặt trái đen tối của nghề, từ chuyện "hậu cung nội chiến" đến những chiêu trò bẩn thỉu. Quyết thoát khỏi hình ảnh bình hoa di động, Kyung-lin từng bước trở thành một nhà thiết kế thời trang. Trên con đường chông gai đó, đôi lúc cô phải đánh đổi cả tình yêu, thậm chí là uy tín… để đạt lấy thành công.

Đến nay, đây vẫn là vai diễn hay nhất của nữ diễn viên Kim Nam-joo, khi cô thể hiện thuần thục nhiều cảm xúc từ ngây thơ cho đến mạnh mẽ, từ hoang mang cho đến tuyệt vọng.

Dù không sở hữu ngoại hình bắt mắt, Kim Nam-joo vẫn thổi hồn vào một Song Kyung-lin đi lên từ vấp váp và mất mát. Một dạng nữ chính điển hình theo kiểu “người hùng”.

4. Kang Jae-ho (Thành thật với tình yêu)

 

 Bae Yong-joon (vai Kang Jae-ho) trong phim Thành thật với tình yêu

 

Cha mất sớm, mẹ bỏ nhà ra đi, Jae-ho phải sống để làm chỗ dựa tinh thần cho đứa em trai của mình. Vừa học, vừa làm môi giới hải sản ban đêm, Jae-ho thề rằng sẽ có ngày anh giàu có, sung túc.

Nhưng số phận trêu đùa Jae-ho khi anh phải lòng hai người con gái có gia thế hơn, áp lực về thân phận và mãnh lực đồng tiền có lúc khiến Jae-ho gục ngã khi biết mình đang mang căn bệnh ung thư quái ác.

Với ngoại hình thư sinh cùng cặp kính cận, nhân vật Kang Jae-ho của tài tử Bae Yong-joon đã khiến khán giả khóc hết nước mắt vì thương cảm cho số phận cay đắng của anh. Cũng vì lẽ đó, người ta lại càng cảm phục ý chí vươn lên của Jae-ho, dù có lúc trên bờ vực suy sụp nhất.

5. Sang-doo (Tìm lại tình yêu)

 

Bi Rain (vai Sang-doo) trong phim Tìm lại tình yêu

 

Dù là phận trai bao, chuyên moi tiền của các bà cô góa chồng, thiếu thốn tình cảm; Sang-doo ít ra vẫn là một người cha tốt.

Mồ côi cha mẹ từ sớm, Sang-doo sống cuộc đời “lên voi xuống chó”, khi thì hạnh phúc trong vỏ bọc con nuôi, khi thì vào tù vì phạm tội ngộ sát… Nếu không có ý chí, chắc chắn những ai gặp phải hoàn cảnh như Sang-doo sẽ đánh mất tính lương thiện cuối cùng sót lại.

Dù là vai đầu tay nhưng Sang-doo lại thể hiện tài năng diễn xuất của Bi Rain. Sau phim này, anh thăng hoa trong sự nghiệp ca hát và trở thành thần tượng châu Á với Ngôi nhà hạnh phúc.

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên