08/05/2017 12:03 GMT+7

5 nghệ sĩ Việt được đề cử tại giải thưởng BAMA

Q.N.
Q.N.

TTO - Theo danh sách đề cử trên trang mạng cũng như Facebook chính thức của giải thưởng Big Apple Music Awards 2017 (BAMA), ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Cẩm Ly sẽ là hai đại diện Việt Nam tranh giải năm nay.

Đàm Vĩnh Hưng và Cẩm Ly là hai ca sĩ Việt Nam đầu tiên được có tên trong danh sách đề của của giải BAMA.
Đàm Vĩnh Hưng và Cẩm Ly là hai ca sĩ Việt đầu tiên trong danh sách đề giải BAMA 2017 - Ảnh: Gia Tiến.

Đề cử này được công bố vào tối 7-5 (giờ Việt Nam) trên trang https://www.facebook.com/BAMAofficial/. Cả Đàm Vĩnh Hưng lẫn Cẩm Ly đều được đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất (Best Vietnamese Act). 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hiện đang lưu diễn tại Hàn Quốc nhưng cũng đã kịp chia sẻ thông tin này trên trang FB cá nhân cùng lời kêu gọi mọi người hãy vào trang web của giải để bình chọn cho mình. Trong khi đó, ca sĩ Cẩm Ly khá bất ngờ khi biết mình được đề cử ở giải thưởng này.

Tuy nhiên, vào trưa ngày 8-5, danh sách đề cử có thêm ba đại diện khác từ Việt Nam. Đó là Hồ Ngọc Hà và Bảo Thy ở hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất. Bên cạnh đó là Đông Nhi với đề cử Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất. Năm ngoái, Đông Nhi đã được vinh danh là Nữ nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất.  

Danh sách đề cử năm nay cũng quy tụ khá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như: Ariana Grande, Selena Gomez, Ed Sheeran, Shakira… ở nhiều hạng mục khác nhau. Các ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc như: BoA, Big Bang, BTS, EXO, SNSD.... cũng chiếm khá nhiều đề cử của giải. 

Danh sách đề cử vẫn còn đang được cập nhật, và việc bình chọn cho nghệ sĩ cũng sẽ thông qua trang mạng xã hội này.

Dù BAMA đã tiến đến mùa giải thứ 13 nhưng giải này vẫn chưa được đánh giá cao so với những giải nổi tiếng: MTV Music Award, Billboard Music Award…Năm nay lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 22-10 tại New York (Mỹ).

Big Apple Music Awards (hay còn gọi là BAMA) là giải thưởng tôn vinh những nghệ sĩ thuộc lĩnh vực âm nhạc khu vực châu Á, vùng Kavkaz và Trung Đông có lượng tiêu thụ sản phẩm lớn và được hâm mộ trên thế giới.

Bắt đầu từ năm 2004 đến nay, Big Apple Music Awards có hơn 10 năm tổ chức và thu hút sự chú ý của nhiều khán giả. 

Năm 2016, Đông Nhi được vinh danh là Nữ nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất, còn Sơn Tùng M-TP là Nam nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất.

Trước đó, năm 2015, Mỹ Tâm là ca sĩ Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ châu Á có lượng tiêu thụ sản phẩm cao nhất.

Hình ảnh đề cử của Đông Nhi trên trang FB của giải BAMA.
Hình ảnh đề cử của Đông Nhi trên trang FB của giải BAMA.
Cùng với Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà và Bảo Thy cũng có tên trong danh sách đề cử Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất.
Cùng với Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà và Bảo Thy cũng có tên trong danh sách đề cử Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất.
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên