23/12/2011 10:04 GMT+7

5 năm, tham nhũng làm Hà Nội thiệt hại gần 967 tỉ đồng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều 22-12, tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện phòng chống tham nhũng (PCTN) do thành phố Hà Nội tổ chức, báo cáo kết quả thực hiện, chánh Thanh tra thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tuấn Dũng, cho biết từ khi có Luật PCTN đến nay, cơ quan công an đã phát hiện và khởi tố 125 vụ với 273 bị can.

Dù khẳng định công tác PCTN của thành phố đã có những chuyển biến tích cực, tham nhũng, lãng phí từng bước được ngăn chặn, đẩy lùi, nhưng theo ông Dũng, tổng thiệt hại trong các vụ án tham nhũng xảy ra trong năm năm qua là rất lớn, số tài sản thiệt hại lên tới gần 967 tỉ đồng.

Cũng theo ông Dũng, số tài sản được thu hồi chỉ chiếm khoảng 33% tổng số tài sản thiệt hại từ các vụ án tham nhũng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho rằng trong công tác PCTN vẫn còn nhiều hạn chế, đó là việc xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch PCTN của các đơn vị chưa đồng đều; vẫn còn tình trạng cán bộ, công chức gây phiền hà, sách nhiễu công dân, tổ chức, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực như đất đai, thẩm định dự án, duyệt quyết toán.

Việc tự phát hiện các hành vi tham nhũng trong từng cơ quan, đơn vị còn hạn chế, phần lớn là do các cơ quan báo chí và quần chúng nhân dân phát hiện, tố giác.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên