10/04/2014 15:38 GMT+7

5 lý do giúp Atletico đá bại Barca

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Hãng tin AFP phân tích những yếu tố giúp đoàn quân của HLV Diego Simeone vượt qua gã khổng lồ xứ Catalan để lọt vào bán kết Champions League lần đầu tiên trong vòng 40 năm qua.

1. Hàng phòng ngự chắc chắn

Khả năng tổ chức và hàng phòng ngự vững mạnh là nền tảng thành công của Atletico kể từ khi Simeone lên nắm quyền tại CLB hơn hai năm trước. Lần đầu tiên trở lại Champions League sau bốn năm, Atletico chỉ để lọt lưới năm lần sau 10 trận. Ấn tượng hơn là trong năm trận gặp Barcelona ở mùa giải này, Atletico chỉ để thủng lưới hai lần.

2. Phong tỏa Messi

Chìa khóa đem lại chiến thắng cho Atletico là vô hiệu hóa cầu thủ từng bốn lần giành Quả bóng vàng FIFA Lionel Messi. Trước thời điểm tháng 5-2013, Messi đã ghi 20 bàn trong 15 trận Barca gặp Atletico. Tuy nhiên trong sáu trận gần đây nhất giữa hai CLB, Messi đều tịt ngòi. Hàng phòng thủ Atletico đã phong tỏa Messi hiệu quả đến mức HLV Barca Gerardo Martino đã đưa Messi từ vị trí “số 9 giả” ưa thích sang cánh phải để cầu thủ người Argentina có không gian hoạt động. Nhưng điều chỉnh chiến thuật này của Martino đã thất bại.

3. Koke làm lu mờ các đồng đội Tây Ban Nha

Bàn thắng duy nhất của trận lượt về Atletico - Barca diễn ra ngay ở phút thứ 5. Tiền vệ Koke di chuyển khôn ngoan vào vòng cấm địa Barca và thực hiện cú vô lê tuyệt đẹp từ pha đánh đầu chuyền bóng của Adrian Lopez. Hầu như chắc chắn cầu thủ 22 tuổi sẽ cùng đội tuyển Tây Ban Nha tới Brazil dự World Cup 2014. Anh đã chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng có một vị trí chính thức trong đội hình của HLV Vicente del Bosque sau khi tỏa sáng trước những đồng đội Tây Ban Nha nổi tiếng hơn ở cả hai trận lượt đi và về.

4. Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên trên sân Calderon

Các cổ động viên Atletico chưa từng được chứng kiến đội nhà chơi hay đến như thế từ nhiều năm nay. Và họ đã đóng góp đáng kể vào chiến thắng của đội chủ nhà khi cổ vũ đầy cuồng nhiệt trong suốt 90 phút. “Bầu không khí trên sân đấu quá tuyệt vời. Nó không ảnh hưởng đến các cầu thủ Barca bởi họ đã quen với điều đó nhưng nó đã khích lệ các cầu thủ của tôi. Sự cổ vũ của khán giả đem lại một nguồn năng lượng dồi dào cho chúng tôi” - HLV Simeone khẳng định.

5. Chiều sâu đội hình

Điều khiến chiến thắng của Atletico trước Barca trở nên vĩ đại hơn là thầy trò Simeone đã vượt qua gã khổng lồ xứ Catalan mà không có chân sút chủ lực Diego Costa trong phần lớn thời gian cả hai trận đấu. Tiền đạo người Tây Ban Nha, người đã ghi 33 bàn ở mùa giải này, phải rời sân vì chấn thương chỉ sau 30 phút đầu trận lượt đi.

Tuy nhiên người thay thế Costa là Diego Ribas đã tạo ra sự khác biệt. Chính anh là người ghi bàn thắng siêu đẳng từ cự li gần 35m để mở tỷ số trận đấu trên sân Camp Nou. HLV Simeone cũng thể hiện sự nhạy bén chiến thuật tuyệt vời khi đặt niềm tin vào Adrian Lopez dù cựu tiền đạo đội Deportivo la Coruna mới chỉ ghi hai bàn trong 31 trận mùa giải này. Adrian Lopez đã đền đáp Simeone bằng pha bóng kiến tạo cho Koke ghi bàn loại Barca.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên