15/06/2005 07:12 GMT+7

5 lý do để xem Chiến dịch trái tim bên phải

Chị HOÀNG THỤY HÀ (phụ huynh của Kim Ngân)
Chị HOÀNG THỤY HÀ (phụ huynh của Kim Ngân)

TT - Khởi chiếu tại TP.HCM từ 10-6, bộ phim Chiến dịch trái tim bên phải được xem là món quà mùa hè cho dân tuổi teen (tuổi mới lớn).

11qaMtt2.jpgPhóng to
Chiến dịch trái tim bên phải đã tái hiện rất sống động và tự nhiên những tâm lý của tuổi mới lớn - Ảnh tư liệu

Mặc dù đạo diễn đã tự nhận xét như vậy nhưng chắc chắn không chỉ dân teen thích mà những nam thanh nữ tú tuổi đang yêu, các thầy cô giáo... cũng sẽ không bỏ qua bộ phim này bởi năm lý do sau:

1. Thần tượng? Chuyện thường ngày của giới trẻ hiện nay. Thần tượng ngôi sao, ca sĩ, diễn viên là chuyện bình thường. Còn thần tượng cô giáo thì sao? Thành lập fan club? Học giỏi hơn để được cùng thần tượng đi dã ngoại? Hay lập chiến dịch tìm người yêu cho cô giáo?

Hiểu mấy đứa nhỏ hơn!

Lâu lắm tôi mới được xem một bộ phim VN ít sạn và vui như thế. Tự nhiên thấy mình trẻ lại và cảm thông với bọn nhóc hơn. Xem phim hiểu thêm nhu cầu về một thần tượng của các em.

Đáng mừng là các em biết thần tượng những người rất bình thường đó là cô giáo, biết sẻ chia với bạn bè... Tình cảm của các em học trò trong phim cũng trong sáng, giúp tôi có cái nhìn thiện cảm hơn với cậu bạn hay đến chở cháu mình đi học.

Tuy nhiên, chi tiết anh nhà báo Long (người mà nhóm “bát quái” “làm mai” cho cô An) khi biết bạn trai của cô An về nước đã bỏ vào Nam chỉ sợ xem phim xong, mấy cậu trẻ lại bắt chước...

2. Tuổi mới lớn yêu như thế nào? Những tình cảm đầu đời sẽ biểu hiện ra sao? Nếu là con gái sẽ tạo một kiểu tóc mới hay “độn” cái ấy cao hơn một chút thì hắn sẽ chú ý tới mình? Hay khi con trai mới lớn “tỉnh tò” bằng cách tặng cô bạn gái một bông hồng bằng cách leo cây (dù rất sợ độ cao)?

3. Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò: “Không để ông ta “cướp trên giàn mướp” được” - lời những người trẻ này nói với nhau khi thấy người yêu cô giáo đi du học về mà chẳng xứng với cô.

Lời thoại trong phim đậm chất “teen” với những tình tiết không thể nhịn được cười. Như cảnh đám con trai lén lút mua những sản phẩm “nếu không nói ra thì không ai biết”...

Những trò đùa của nhóm “bát quái” sẽ khiến các bạn cười ra nước mắt và sẽ nhớ: nhớ tuổi đến trường, nhớ những ước mơ, những mối tình học trò...

4. Cách nào để chinh phục người khác phái? Mượn một chiếc xe cần cẩu để kẹp một bó hoa hồng cho nàng, hay những chiếc máy xúc ầm ầm xông tới bên nàng và dừng lại, thả xuống tấm băngrôn kéo dài dòng chữ “Anh yêu em!”.

Lãng mạn hơn là trên chiếc cần cẩu cao cao là cả một bầu trời hoa giấy lung linh được thả xuống...

5. Giá vé hấp dẫn: xem tập thể được giảm giá vé. Nếu đi lẻ, chỉ cần thẻ sinh viên hoặc thẻ học sinh bạn sẽ được giảm 5.000 đồng/vé.

Học trò xem phim nói sao?

Trịnh Thảo Tâm (HS lớp 10A4 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM):

Một phim học trò VN gần gũi

jNGTmrnr.jpgPhóng to

Cô giáo An (diễn viên Hồ Ngọc Hà)

Có lẽ đây là phim nhựa VN về tuổi mới lớn hay nhất mình được xem. Tuy học sinh tụi mình thường nói “chỉ cần giáo viên dạy hay là đủ rồi” nhưng thật ra trong lòng đứa nào cũng mơ ước một cô giáo, thầy giáo thật hoàn thiện.

Tuy nhiên, mình cũng hơi tiếc là một lớp có rất đông học trò mà cô An hình như chỉ toàn quan tâm tới nhóm học sinh quậy của lớp (là hơi thiên vị), tuổi học trò vốn không thích thầy cô thiên vị bạn nào, nhóm nào.

Nguyễn Trương Tuyết Ngọc (HS lớp 10A16 Trường THPT Hùng Vương, TP.HCM):

Giá mà thật... 5% nữa!

Mình hài lòng với bộ phim 95%. Tuy nhiên phim vẫn còn một số hạt sạn mà dân “teen” dễ dàng lật tẩy. Biểu hiện quậy và sành điệu của nhóm bạn trẻ trên phim có bàn tay sắp đặt của đạo diễn hơi nhiều. Hoặc chỉ có một số ít cảnh cô giáo mặc áo dài, còn lại thì rất môđen.

Nguyễn Thị Kim Ngân (lớp 11 Trường THPT BC Nguyễn Thị Diệu, TP.HCM):

Tôi cũng thần tượng cô giáo An

Nếu cô Hoài An trong phim là cô giáo của mình, chắc là tụi mình cũng sẽ thần tượng cô. Bởi cô xinh đẹp, vừa tâm lý lại vừa hiện đại. Mình ấn tượng nhất là chi tiết cô đã kiên quyết đứng ra bảo lãnh cho một thành viên trong nhóm “bát quái” có hoàn cảnh khó khăn không có giày mang theo quy định của nhà trường, sau đó mua tặng bạn ấy đôi giày để không còn mặc cảm với bạn bè.

Nhưng mình sẽ thích cô Hoài An hơn nếu cảnh quay ở nhà cô không mặc đồ ngắn quá và nếu cô không cởi cái “mini áo” trước mặt mọi người để một bạn nam giả gái vào vai Juliette.

Chị HOÀNG THỤY HÀ (phụ huynh của Kim Ngân)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên