29/06/2012 05:32 GMT+7

5 lý do để Tây Ban Nha vào chung kết

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tại sao Tây Ban Nha có thể lọt vào chung kết dù thể hiện lối chơi không thật thuyết phục và thiếu hiệu quả? Báo điện tử Goal.com đã đưa ra 5 lý do sau đây.

TT - Tại sao Tây Ban Nha có thể lọt vào chung kết dù thể hiện lối chơi không thật thuyết phục và thiếu hiệu quả? Báo điện tử Goal.com đã đưa ra 5 lý do sau đây.

1. “Người cứu rỗi” Casillas

Ở những giải đấu trước đây, khung thành của Casillas ít bị đe dọa do anh được bảo vệ rất kỹ bởi các đồng đội xung quanh. Nhưng tại giải đấu lần này, khi hàng phòng ngự đội nhà bộc lộ sai sót thì Casillas đã tỏa sáng.

Ở loạt đấu súng với Bồ Đào Nha, thủ thành 31 tuổi này đã xuất sắc cản phá quả đá của Moutinho góp phần quan trọng giúp Tây Ban Nha giành chiếc vé vào chung kết. Kể từ khi bị Antonio Di Natale sút tung lưới ở trận mở màn bảng C thì đến giờ Casillas đã giữ sạch lưới 419 phút.

2. Thần kinh thép

Đoàn quân của HLV Vicente del Bosque đã chứng minh họ có tinh thần thép, chịu được áp lực cao. Bằng chứng là đối mặt với làn sóng chỉ trích kịch liệt từ giới truyền thông kể từ đầu giải, nhưng họ vẫn rất bình tĩnh ở mọi trận đấu và kiên quyết chơi theo cái cách của riêng họ để thẳng tiến vào đến trận đấu cuối cùng.

Rõ nhất là trong loạt sút luân lưu 11m mới đây, Sergio Ramos đã thực hiện một quả đá theo kiểu panenka vốn chỉ dành cho những người có thần kinh thép. Mà có lẽ không riêng gì Ramos, Fabregas, Iniesta, Pique đều có tâm lý rất vững vàng. Có lẽ đây chính là bản lĩnh đích thực của một nhà vô địch.

3. Sức mạnh chiều sâu

Tây Ban Nha là đội bóng có thực lực mạnh nhất và có sức mạnh chiều sâu. Bởi ở tất cả các tuyến, họ đều có những ngôi sao hàng đầu thế giới. Đặc biệt không chỉ 11 cầu thủ đá chính, Tây Ban Nha còn có rất nhiều siêu dự bị có thể làm nên sự khác biệt mỗi khi được tung vào sân.

4. Nguồn cảm hứng từ Iniesta

Điều duy nhất còn thiếu ở Iniesta tại giải lần này là bàn thắng. Còn ở những mặt khác, tiền vệ đang chơi cho Barcelona đã làm rất tốt với khả năng cầm trịch và những đường chuyền hết sức ngon ăn cho các đồng đội. Theo thống kê, Iniesta đã thực hiện 13 cú sút trong 5 trận đã qua và có tổng cộng 387 đường chuyền, với 293 đường chuyền chuẩn xác.

5. Sự hoang phí của đối thủ

Dù không phủ nhận Tây Ban Nha vẫn có đủ yếu tố của một nhà vô địch nhưng việc họ có thể góp mặt ở trận chung kết cũng khá may mắn. Trong đó có sự tiếp tay của đối thủ, mà bằng chứng rõ nhất là ở trận bán kết với Bồ Đào Nha. Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã phung phí một số cơ hội ngon ăn, trong đó có hai tình huống rất rõ ở phút 31 và phút 90. Hay như trước đó ở trận đấu quyết định với Croatia ở bảng C, tiền đạo Ivan Rakitic cũng bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn, nếu không Tây Ban Nha khó lòng vào đến chung kết.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên