19/05/2012 02:02 GMT+7

5 lý do đặt cược cho Chelsea

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Ưu thế đang nghiêng về Bayern Munich (B.M) trong trận chung kết Champions League trên sân nhà Allianz Arena (THTT lúc 1g45 ngày 20-5 trên VTV3 và K+1). Dù vậy, Chelsea vẫn có cơ sở để hi vọng.

DvTyA7h3.jpgPhóng toJmQtQenT.jpg

Mario Gomez và Drogba: ai sẽ chiến thắng? - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu, diễn đàn thăm dò ý kiến người hâm mộ trên khắp thế giới của báo điện tử Daily Mail có kết quả: 70% dự đoán B.M vô địch và chỉ 30% cho rằng Chelsea lên ngôi. Các chuyên gia báo điện tử Goal.com cũng dự đoán B.M sẽ thắng cách biệt hai bàn.

Những dẫn chứng trên cho thấy B.M được đánh giá rất cao về khả năng đoạt chiếc cúp Champions League thứ năm trong lịch sử. Điều này cũng dễ hiểu khi ở trận này, B.M có lợi thế lớn khi thi đấu trên sân nhà Allianz Arena với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 70.000 CĐV. Ngoài ra, B.M cũng nhỉnh hơn Chelsea về mặt lực lượng.

Nhưng nói thế không có nghĩa Chelsea không có khả năng vô địch, trái lại họ có năm lý do để lạc quan:

1 Rất đoàn kết dưới triều đại của HLV Roberto Di Matteo, ở mọi trận đấu các cầu thủ Chelsea đều thể hiện sự quyết tâm cao độ. Và tất cả đều khao khát giành chiếc cúp Champions League.

2 Chelsea sở hữu nhiều ngôi sao dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Drogba, Lampard, Ashley Cole... Đặc biệt đối với tiền đạo Drogba, nhiều khả năng đây là trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Chelsea nên anh sẽ quyết tâm giành chiến thắng để có ngày chia tay đáng nhớ. Bên cạnh đó, Chelsea cũng có nhiều cầu thủ đang ở độ tuổi sung sức như David Luiz, Gary Cahill, Juan Mata.

3 B.M chịu áp lực nặng hơn nhiều so với Chelsea và bị đặt trong tình cảnh buộc phải thắng để cứu vãn mùa giải trắng tay. Trong khi đó, Chelsea đã có chiếc Cúp FA “làm vốn”. Ngay cả khi để thua ở trận chung kết này, Chelsea cũng có thể ngẩng cao đầu sau khi tạo nên nhiều chiến tích ấn tượng ở Champions League mùa này.

4 Cả hai đội bước vào trận đấu này với nhiều sự tổn thất. Trong đó B.M vắng bộ ba trụ cột gồm Holger Badstuber, David Alaba và Luiz Gustavo bị treo giò. Còn Chelsea vắng trung vệ đội trưởng John Terry, hậu vệ Ivanovic và hai tiền vệ Raul Meireles, Ramires (bị cấm thi đấu). Dù vậy, mất mát này không đáng lo với Chelsea do HLV Di Matteo đã liên tục thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ nên ông có trong tay những phương án thay thế hiệu quả. Trong khi đó, B.M gặp nhiều khó khăn trong việc tìm người thay thế những trụ cột trên.

5 Mọi người hẳn còn nhớ “nhà tiên tri” bạch tuộc Paul từng gây sốt khi dự đoán không sai trận nào tại World Cup 2010. Hiện tại, dù Paul đã không còn nhưng chú lạc đà 8 tuổi Nicholas The llama được đào tạo như người kế vị cho danh hiệu “nhà tiên tri” đã dự đoán Chelsea sẽ giành chiến thắng ở trận này. Cách đây không lâu, Nicholas The llama từng dự đoán chính xác việc Chelsea thắng Liverpool ở chung kết Cúp FA.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich (4-2-3-1): thủ môn: Manuel Neuer; hậu vệ: Philipp Lahm, Jerome Boateng, Daniel van Buyten, Rafinha; tiền vệ: Bastian Schweinsteiger, Anatoliy Tymoshchuk; Arjen Robben, Toni Kroos, Franck Ribery; tiền đạo: Mario Gomez.

Chelsea (4-2-3-1): thủ môn: Petr Cech; hậu vệ: Jose Bosingwa, David Luiz, Gary Cahill, Ashley Cole; tiền vệ: Frank Lampard (capt), John Obi Mikel, Salomon Kalou, Juan Mata, Daniel Sturridge; tiền đạo: Didier Drogba.

Trọng tài: Pedro Proenca (người Bồ Đào Nha).

Cá cược trận chung kết

* Đội vô địch: Bayern Munich được đánh giá cao hơn với tỉ lệ đặt 5 ăn 2 (2/5). Chelsea đặt 8 ăn 15 (15/8). Thị trường châu Á ra kèo B.M chấp nửa trái ăn 83 (đặt 10 đồng ăn 8,3 đồng).

* Tổng số bàn thắng của trận đấu trong 90 phút: đặt 1 ăn 9 trong trường hợp trận đấu không có bàn thắng nào được ghi, 5 ăn 16 nếu có một bàn thắng, 10 ăn 23 nếu có 2 bàn, 1 ăn 3 nếu có 3 bàn, 1 ăn 5 nếu có 4 bàn, 1 ăn 10 nếu có 5 bàn, 1 ăn 14 nếu có 6 bàn trở lên.

* Cầu thủ ghi bàn đầu tiên:

Bayern Munich: đặt 2 ăn 9 nếu Mario Gomez ghi bàn đầu tiên, 1 ăn 6 nếu Arjen Robben ghi bàn đầu tiên, 1 ăn 8 nếu Franck Ribery ghi bàn đầu tiên...

Chelsea: Didier Drogba (đặt 1 ăn 8), Fernando Torres (đặt 1 ăn 9), Frank Lampard, Daniel Sturridge (đặt 1 ăn 11), Juan Mata (đặt 1 ăn 12), Salomon Kalou (đặt 1 ăn 14).

* Đội thắng trên chấm 11m: Nếu trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm 11m, B.M vẫn được đánh giá cao hơn khi đặt 1 ăn 12, Chelsea đặt 1 ăn 14.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên