01/06/2017 15:24 GMT+7

5 đơn vị giám định thiệt hại công ty may Cần Thơ bị cháy

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Phía bảo hiểm đã thuê 5 đơn vị để giám định thiệt hại nhà xưởng, hàng hóa… tại Công ty Kwong Lung-Meko, nguyên nhân vụ cháy được đưa ra trùng khớp với kết luận của cơ quan công an.

Công ty may Kwong Lung- Meko bị cháy sẽ được xây dựng lại trong tháng 7-2017 - Ảnh: Lê Dân
Công ty may Kwong Lung- Meko bị cháy sẽ được xây dựng lại trong tháng 7-2017 - Ảnh: Lê Dân

Ngày 1-6, ông Lê Thành Dũng, phó giám đốc Công ty Kwong Lung-Meko (KCN Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ), cho biết chuẩn bị đập bỏ hoàn toàn khối nhà 5 tầng (xưởng lông vũ) bị cháy để xây dựng lại nhà xưởng.

Theo ông Dũng, trong quá trình đập, phía bảo hiểm tiếp tục xác định mức độ thiệt hại máy móc còn ở bên trong mà hiện giờ chưa tiếp cận được.

Trong tháng 7 sẽ khởi công xây dựng nhà xưởng bằng nhà tiền chế với diện tích hơn 2.000m2 để làm nơi sản xuất lông vũ. Dự kiến, sau hai tháng thi công xưởng sản xuất lông vũ sẽ đi vào hoạt động giải quyết việc làm cho 50 công nhân.

“Theo yêu cầu của cảnh sát phòng cháy chữa cháy, khi xây dựng lại phải chừa lối đi 6m để xe chữa cháy ra vào, còn trước đó hai khối nhà của công ty đều xây sát tường rào” - ông Dũng nói.

Nguyên nhân vụ cháy được cơ quan công an xác định do chập điện, thiệt hại ước tính khoảng 18 triệu USD.

Ông Dũng cho biết công ty mẹ ở Đài Loan có mua bảo hiểm của một công ty nước ngoài với gói bảo hiểm lên đến 20 triệu USD, mức phí đóng hàng năm khoảng 50.000 - 60.000 USD.

Phía bảo hiểm cũng thuê 5 đơn vị để giám định thiệt hại nhà xưởng, hàng hóa… và nguyên nhân vụ cháy họ đưa ra trùng khớp với kết luận của cơ quan công an.

Liên quan đến việc hỗ trợ công nhân, mới đây Ủy ban MTTQ quận Bình Thủy đã trao tiền mặt 500.000 đồng người cho 240 công nhân đã nghỉ việc tại Công ty Kwong Lung-Meko.

Như Tuổi Trẻ thông tin, sáng 23-3 ngọn lửa bùng phát từ xưởng may của công ty ở tầng 5, chiều tối cùng ngày đám cháy được khống chế nhưng đến tối đám cháy bùng phát trở lại tại tầng 5 của xưởng lông vũ.

TP Cần Thơ phải huy động sự tham gia của lực lượng chữa cháy TP.HCM, An Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang. Đám cháy kéo dài đến ngày 27-3 mới được dập tắt hoàn toàn.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên